Chuyên mục
Cụ bà 76 tuổi giấu con cháu đi du lịch Thái Lan một mình bằng tiền tiết kiệm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cụ bà 76 tuổi giấu con cháu đi du lịch Thái Lan một mình bằng tiền tiết kiệm

Chủ nhật 02/06/2019 17:04 GMT + 7
Câu chuyện về cụ bà 76 tuổi tự mua vé bay sang Thái Lan du lịch một mình, không chỉ khiến cộng đồng mạng trầm trồ ngưỡng mộ mà còn giúp truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Người già thường rất ngại đi du lịch, chứ chưa nói gì đến việc đi du lịch một mình. Thế nhưng câu chuyện mới đăng tải trên mạng xã hội về một cụ bà 76 tuổi đi du lịch Thái Lan một mình đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Với vốn tiếng Anh “vỡ lòng” chỉ có thể đếm số từ 1 đến 100, biết hỏi tiền và mua đồ, bà đã tự lên Google tìm kiếm chỗ đi chơi, xem bản đồ vs tự đặt vé máy bay để đi du lịch, thực hiện ước mơ được đặt chân đến nhiều vùng đất mới mà tuổi trẻ với nhiều lí do bà không thể thực hiện được. Và đây cũng là chuyến du lịch một mình đầu tiên của bà.

Một cô gái cùng gia đình của mình đi du lịch và có cơ hội gặp bà ở sân bay, cảm thấy ngưỡng mộ nên muốn chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người có thêm động lực thực hiện giấc mơ “bay nhảy” của mình.

“Tình cờ trong chuyến bay về từ Chiang Mai mình gặp 1 cụ bà nhà ở Phú Quốc. Thấy gia đình mình nói tiếng Việt bà vui lắm, chạy lại nói chuyện. Bà nói mấy nay rồi không được gặp ai người Việt, không được nói tiếng Việt.

Đầu tiên là mình tưởng bà đi với con cháu nên hỏi: 'Bà đi với ai vậy ạ?”. Bà vui vẻ đáp: 'Đi một mình à con', mình lại hỏi: 'Bà đi thăm người thân ở đây hả bà?'. Bà kêu: 'Không bà đi du lịch, bà đi có một mình à', nghe xong vợ chồng mình mắt chữ O mồm chữ A luôn.

Cụ bà 76 tuổi ở Phú Quốc tự mình đi du lịch Thái Lan. Nguồn: Nguyễn Ngân.

Bà kể bà bay từ Phú Quốc lên Sài Gòn, bắt chuyến bay đi Chiangmai. Tới Chiangmai, bà bắt tàu hỏa đi Bangkok chơi 2 ngày, sau đó về lại Changmai chơi thêm 2 ngày và giờ về Sài Gòn lại nè.

Bà còn kể bà 76 tuổi (bà sinh năm 1944), mà lúc bà đi là lén con cháu đi. Qua tới nơi bà mới gọi về cho ở nhà biết!

Tại lúc bà kêu đi, tụi nhỏ không cho. Nó đùa kêu qua đó lỡ chết mang về tốn tiền lắm. Bà kêu bà vui lắm, vì bà nghĩ là còn sống được bao nhiêu năm đâu! Hồi trẻ khổ quá không có được đi chơi đâu. Lo cho con cho cháu, giờ già rồi phải quyết đi cho biết!

Mình lại hỏi thế bà nói tiếng Anh được không, rồi làm sao mà bà biết đường xá, biết cách book vé máy bay thì bà kêu: 'Bà chỉ biết nói tiếng Anh mấy từ thông dụng thôi, biết đếm số bằng tiếng Anh từ 1 đến 100, biết hỏi tiền với mua, bà lên mạng tìm kiếm chỗ đi chơi, coi bản đồ với tự đặt vé máy bay.'

Mình nghĩ sao bà giỏi quá vậy trời, nể thật sự luôn. Lúc nói chuyện với mình, bà móc điện thoại ra dò Google Map. Bà kêu vô đây nè, khách sạn với đường đi đủ hết”.


Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận từ cư dân mạng.

Tài khoản Y.T. bình luận: “Thật ngưỡng mộ bà quá, mình còn trẻ mà vẫn không đủ can đảm để dám đi du lịch 1 mình, dám làm những gì mình thích. Mong bà sẽ luôn khỏe mạnh để có thể đi thật nhiều nơi nữa…”

“Thanh xuân thì chẳng thắm lại lần hai, nhưng cuộc đời không bao giờ là quá muộn để làm một điều gì đó. Chúc bà sẽ có thêm thật nhiều chuyến đi thú vị để có thể “sửa sai” cho tuổi trẻ của mình“
, tài khoản T.S.R chia sẻ.



Liên hệ với chị Nguyễn Trần Ngọc Ngân (Sn 1989, đang sống ở Đồng Nai) chủ nhân của bài viết, chị cho biết, mình vô tình được gặp và trò chuyện với bà khi trở về sau chuyến đi du lịch với gia đình. vì cảm thấy khâm phục bà quá nên chia sẻ lên Facebook nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm nhiều như vậy.

“Bà nói chuyện cực kì dễ thương! Bà là người Sài Gòn gốc, sau đó lấy chồng chuyển về Phú Quốc sống. Bà bảo thời trẻ khổ lắm làm gì có điều kiện đi đâu!  Giờ các con bà lớn hết rồi nên con cháu cho tiền bà thì bà để dành đi du lịch, với đi chơi khắp nơi thăm bạn bè, người thân.

Bà tâm sự về thời trẻ của bà, vì nhiều lý do và chính bản thân bà không quyết đáng khiến bà đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Giờ già rồi, con cháu cũng đã trưởng thành nên bà muốn đi du lịch để mình không bỏ lỡ thêm điều gì nữa”
,  chi Ngọc Ngân kể lại

Chị Ngọc Ngân tâm sự, trước giờ, vì ngại Tiếng Anh không tốt nên mình không dám đi nhiều nơi. Lần này gặp bà thì chị thấy tự tin hẳn cho những chuyến đi sau. Chỉ mong câu chuyện này có thể truyền cảm hứng đến tất cả các bạn trẻ, nên thích đi đâu cứ đi, thích làm gì thì cứ làm thử, để đến giờ khi nhìn lại mình không phải hối tiếc về những điều đã bỏ lỡ.

Nguyễn Thúy
Nguồn: saostar.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.