Chuyên mục
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật tinh xảo trên ngòi bút chì
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật tinh xảo trên ngòi bút chì

Thứ bảy 08/06/2019 05:57 GMT + 7
Một nghệ sĩ và nhà điêu khắc người Nga tên Salavat Fidai trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội nhờ sở hữu tài năng độc đáo, đó là chạm khắc các tác phẩm tí hon trên đầu bút chì. Hiện các tác phẩm điêu khắc của Fidai đã được trưng bày tại Los Angeles, Sharjah, London, Singapore, Saint Petersburg, v.v. Khách đến thăm triển lãm cần sử dụng kính lúp để chiêm ngưỡng những tác phẩm nhỏ bé nhưng vô cùng tinh xảo.

Ảnh: BrightSide

Hầu hết thời gian, Fidai phải sử dụng kính lúp để có thể nhìn thấy những chi tiết nhỏ nhất khi tiến hành việc điêu khắc trên đầu bút chì, bởi kích thước trung bình của mỗi tác phẩm thường dao động trong khoảng từ 2 mm đến 5 mm. Mỗi khi tập trung cho một tác phẩm, Fidai nói rằng anh ta phải kiểm soát hơi thở trong suốt quá trình làm việc để tránh sai sót.

Nghệ sĩ cũng cho biết phải mất ít nhất 8 đến 12 giờ để hoàn thành một tác phẩm điêu khắc, có khi quá trình kéo dài đến vài ngày để hoàn thành công việc. Hiện tại, giá trung bình cho một sản phẩm của anh ấy là khoảng 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).

Ví dụ, đây là các bước để hoàn thành một tác phẩm đàn guitar nhỏ xíu:



Dưới đây là một số tác phẩm nổi bật của nhà điêu khắc Salavat Fidai

Ảnh: BrightSide

Người thám hiểm mặt trăng. Ảnh: BrightSide

Các logo mạng xã hội cũng trở thành nguồn cảm hứng. Ảnh: BrightSide

Arya Stark trong Game of Thrones. Ảnh: BrightSide

Storm Trooper trong Game of Thrones. Ảnh: BrightSide


Ảnh: BrightSide

Một chú rồng nở ra từ trứng. Ảnh: BrightSide

Tyrion Lannister trong Game of Thrones. Ảnh: BrightSide

Tác phẩm tinh xảo đến từng chi tiết. Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Darth Vader trong Star Wars. Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Khánh Linh (Theo BrightSide)
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.