Chuyên mục
Chỉ mới 9 tuổi nhưng là cao thủ võ thuật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chỉ mới 9 tuổi nhưng là cao thủ võ thuật

Thứ năm 23/04/2015 03:08 GMT + 7
Một cô bé 9 tuổi đã làm khán giả nước Anh kinh ngạc khi xuất hiện trong chương trình Britain's Got Talent với khả năng nhào lộn điêu luyện và kiếm thuật xuất sắc.

Hầu hết các bé gái 9 tuổi trên thế giới sẽ dành thời gian chơi trò chơi với bạn bè của họ hoặc thực hành những điều đã học được ở trường. Nhưng cô bé 9 tuổi Jesse Jane McParland, đến từ Ireland (Anh) lại thích chơi với thanh kiếm.


Mặc dù còn nhỏ tuổi, cô bé McParland đã là một nhà vô địch thế giới về kickboxing, với 117 danh hiệu đáng kinh ngạc về võ thuật để lận lưng.

Hiện cô bé đang hy vọng có thể bổ sung thêm chiến thắng trong chương trình Tìm kiếm tài năng của Anh (Britain’s Got Talent - BGT) vào bộ sưu tập danh hiệu của mình, sau khi gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả bằng màn múa kiếm vô cùng đặc sắc.

Jesse đã đến thi cùng với bố Gary, 36 tuổi, vì mẹ của cô bé bận ở nhà chăm sóc cho hai cô em gái nhỏ.

Giám khảo Manda Holden đã buộc miệng “thật dễ thương” trong khi giám khảo Alesha Dixon lại mô tả cô bé như một “điều duyên dáng nhỏ bé” trước bài biểu diễn.

Nhưng ngay sau đó họ đã sững sờ trước màn trình diễn nhào lộn trong không trung, đứng đá bằng một chân và, tất nhiên, tài năng đáng kinh ngạc của cô bé người Ailen với thanh kiếm của mình.

Cô bé McParland nhận được sự hoan hô và khen ngợi từ tất cả các giám khảo, trong đó có cả vị giám khảo nổi tiếng là “hắc ám”, Simon Cowell. Người đã nói đùa rằng ông muốn cô bé trở thành vệ sĩ riêng của mình.

Hàng trăm người trong số 8,9 triệu khán giả của chương trình vào tối thứ bảy đã lên Twitter để chia sẻ cảm xúc bất ngờ của họ. “Cô bé Jesse từ BGT đã khiến cho tôi bật khóc vì cảm động. Thật là tuyệt vời!”, một người đã viết. Một người khác đăng: “Jesse cho chúng ta thấy làm thế nào để chắc chắn có được 4 sự đồng ý từ Ban giám khảo”.

Jesse Jane McParland đã tập luyện võ thuật từ năm lên ba, sau khi quyết định không quan tâm đến những trò giải trí truyền thống, ví dụ như ballet.

Năm ngoái, Jesse Jane bổ sung thêm kiếm đạo vào danh sách các kỹ năng của mình, bao gồm kickboxing, kung fu và taekwondo, những môn mà cô bé đã thi đấu và giành được giải thưởng trên toàn thế giới.

Cô bé là nhà vô địch của Hiệp hội Kick Boxing thế giới và là ngôi sao trong bộ phim sắp chiếu Martial Arts Kid.

Một pha nhào lộn của cô bé Jesse Jane (hay thường được gia đình gọi là JJ).





Mẹ của cô bé, bà Sinead, 37 tuổi, cho biết: “Võ thuật là niềm đam mê của con bé và nó đã học được rất nhiều điều từ đó. Ước mơ của Jesse là một ngày nào đó được đứng trên bục cao nhất trong Thế vận hội Olympic vì con bé rất thích cạnh tranh. Jesse Jane thích những thách thức mới và luôn luôn sẵn sàng học hỏi một phong cách mới trong võ thuật. Vì vậy cô bé đã cầm lấy ngay thanh kiếm khi muốn chuyển sang dùng vũ khí”.

Cô bé J.J McParland có hai em gái: Molly Mae, 6 tuổi, và Sugar Rae 2 tuổi, cả hai đều đã thử tham gia vào sở thích của người chị cả.

Mẹ của họ cho biết: “Molly Mae bị hen và không thể thực sự tập luyện. Molly nói với chúng tôi rằng cô bé không thích và chúng tôi cho phép Molly lựa chọn những gì con bé muốn làm. Sugar Rae thì còn nhỏ nhưng bé đã cố gắng bắt chuốc theo JJ. Dù vậy, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết được kết quả”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)
Nguồn: phunuonline.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.