Chuyên mục
Các phi hành gia gội đầu như thế nào ở môi trường không trọng lực?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các phi hành gia gội đầu như thế nào ở môi trường không trọng lực?

Thứ sáu 08/11/2019 16:55 GMT + 7
Gội đầu ở môi trường không trọng lực có lẽ là một câu đố thú vị, nhưng đoạn video dưới đây sẽ giúp chúng ta hình dung ra điều đó. 

Đoạn video về cách gội đầu trên trạm vũ trụ quốc tế - không gian không trọng lực được 2 phi hành gia Karen Nyberg của NASA và Samantha Cristoforetti của EAS minh họa.


“Trước tiên, hãy chà nước ấm lên da đầu. Kế đến là dầu gội đầu… nhưng điều này sẽ hơi khác so với trên Trái Đất. Bạn phải dùng loại dầu gội khô (không dùng nước), nhưng tôi nghĩ tốt nhất là bạn nên sử dụng một chút nước”, Samantha nói.

Sau công đoạn này, bạn sử dụng một chiếc khăn tắm để rũ sạch bụi bẩn. “Cảm giác bây giờ là cực kỳ sạch”. Nyberg nói cho biết.

Nyberg nói rằng khi tóc bắt đầu khô, nước sẽ bay ra và biến thành độ ẩm trong không khí. Hệ thống điều hòa không khí của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ hút nước và chuyển qua hệ thống xử lý, biến chúng thành nước uống.

Hoàng Phạm (biên dịch)
Theo Amaze Lab
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.