Chuyên mục
Các nhà khoa học phát hiện gen F.A
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các nhà khoa học phát hiện gen F.A

Thứ sáu 21/11/2014 14:12 GMT + 7
Nếu bạn có ngoại hình hấp dẫn, profile không tệ mà vẫn F.A trong suốt thời gian dài thì giờ đây có thể tự tin mà đổ tội cho DNA của bạn. Các nhà khoa học đã xác định được một loại gen quy định trạng thái độc thân của con người.

Những người sở hữu gen này có tỷ lệ độc thân cao hơn 20% so với những người khác. Sự tồn tại của gen này hạ thấp serotonin trong não khiến cho những sở hữu gen này không cảm thấy thoải mái khi gần gũi với người khác.

Hệ quả của gen này là làm cho một số người cảm thấy khi bước vào một mối quan hệ hoặc nếu có yêu ai cũng sẽ sớm chia tay.

Có một loại gen khiến con người F.A từ trong nôi

Nghiên cứu này được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Bắc Kinh. 600 mẫu tóc của gần 600 sinh viên đại học Trung Quốc đã được thu thập để nghiên cứu gen có tên là 5-HTA1.

Gen này có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản G khiến con người cô đơn so với phiên bản C. Những người sở hữu gen 5-HTA1 phiên bản G 60% không hề hẹn hò và yêu đương, số người này ở nhóm C là 50%.

Những người mang gen 5-HTA1 phiên bản G có rất ít serotonin – một chất hóa học trong não bộ quyết định tâm trạng và hạnh phúc. Thêm vào đó, những người này còn dễ bị trầm cảm và mắc các bệnh liên quan đến thần kinh.

Những người mang gen 5-HTA1 rất khó bước vào mối quan hệ yêu đương hoặc có yêu cũng rất dễ chia tay.

Trong báo cáo công bố trên tạp chí khoa học, các nhà nghiên cứu cho biết: “Cũng như thái độ bi quan ảnh hưởng đến sự hình thành, độ khăng khít và sự ổn định của một mối quan hệ; mối liên hệ giữa gen 5-HTA1 cũng như vậy. Gen này làm giảm cơ hội hẹn hò hoặc sự đổ vỡ của những mối quan hệ của những người mang nó.

Các yếu tố bên ngoài khác như áp lực kết hôn từ cha mẹ, sự quan tâm thái quá từ những người xung quanh tiếp tục gây tác động tiêu cực lên tình trạng quan hệ của những người mang gen F.A này.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng: Nghiên cứu của họ cung cấp bằng chứng cho những ảnh hưởng của di truyền tới các mối quan hệ xã hội trong những bối cảnh nhất định.

Phương Thảo (dịch theo Daily Mail)
Nguồn: Gia đình Việt Nam
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.