Chuyên mục
Bên trong “địa ngục hiện đại” sẽ giam trùm ma túy khét nhất thế giới suốt đời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bên trong “địa ngục hiện đại” sẽ giam trùm ma túy khét nhất thế giới suốt đời

Thứ năm 14/02/2019 03:24 GMT + 7
Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới từng vượt ngục khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất ở Mexico, nhưng El Chapon có thể sẽ phải làm quen với nơi ở mới tại Mỹ cho đến khi chết.


Trùm ma túy El Chapo sẽ phải làm quen với nơi ở mới đến hết đời.

Theo Daily Mail, ADX Florence là một trong những nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất ở Mỹ, chưa từng có tù nhân nào trốn thoát được khỏi đây từ năm 1994. Đây có thể là nhà tù sẽ giam giữ trùm ma túy El Chapo đến hết đời.

Nhà tù này có những phòng giam “địa ngục”, nơi tù nhân đối mặt với 23 giờ mỗi ngày trước 4 bức tường bê tông gia cố, tách biệt với mọi hoạt động giao tiếp.

Dĩ nhiên El Chapo cũng sẽ bị biệt giam, tách biệt với các tù nhân khét tiếng khác như Giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Abu Hamza, kẻ đánh bom người Anh Richard Reid và kẻ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev.

Chưa từng có tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù kể từ năm 1994.

Một cựu cai ngục nhà tù ADX, Robert Hood, từng mô tả nhà tù này “giống như cuộc sống ở địa ngục, thậm chí còn tồi tệ hơn cái chết”. Những người khác nói đây là “nhà tù của nhà tù”.

Nhà tù rộng 15.000m2, cách Denver khoảng 185km, có hàng chục tháp canh với vũ khí hạng nặng và hàng rào dây thép gai. Đội ngũ an ninh nhà tù cùng với chó nghiệp vụ tuần tra liên tục 24/7.

Mỗi tù nhân bị nhốt trong một phòng giam rộng 2 mét, dài 3,6 mét. Lớp tường dày và cách âm đến mức không một âm thanh nào có thể lọt tới phòng giam khác.

Bên trong một phòng giam ở nhà tù ADX Florence.

Giường trong phòng là một lớp bê tông với một tấm nệm và chăn mỏng, có nhà vệ sinh và bồn rửa ngay trong phòng giam.

Nội thất duy nhất trong phòng giam là bàn ghế không thể di chuyển được. Một số tù nhân còn được xem tivi đen trắng. Các tù nhân không thể nhìn thấy bầu trời từ phòng giam cũng như có góc nhìn rất hạn chế ra bên ngoài.

Một cựu tù nhân mô tả nhà tù ADX giống như “phiên bản địa ngục hiện đại, với thiết kế ngăn người ta nhận thức được rằng mình đang ở đâu”.

Một góc phòng giam ở nhà tù ADX Florence.

Nếu tù nhân cần bác sĩ, họ phải thông báo từ xa. Các cai ngục không được phép nói bất cứ điều gì, việc cho ăn chỉ đơn giản là đưa qua lỗ nhỏ trên cánh cửa.

Khi được đưa ra khỏi phòng giam, tù nhân bị trói tay chân và bụng. Hàng trăm camera gắn ở khắp nơi đảm bảo rằng tù nhân không thể chạy thoát.

Mỗi tù nhân có một giờ vận động tại một buồng giam khác lớn hơn và đó là quãng thời gian duy nhất các tù nhân nhìn thấy ánh Mặt trời.

Trùm ma túy El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ xét xử vì Mexico "không thể giữ được y".

Nhưng các tù nhân khét tiếng như El Chapo nhiều khả năng sẽ được “chăm sóc” kỹ càng hơn. Ví dụ như giam giữ ở buồng đặc biệt, có đường nối thẳng đến phòng vận động mà không phải bước ra khỏi phòng giam.

Hôm 12.2, tòa án Mỹ đã ra phán quyết tuyên bố El Chapo phạm phải 10 tội danh, bao gồm vận chuyển 220 tấn cocaine và các loại ma túy khác vào Mỹ. El Chapo bị cáo buộc liên quan đến 33 vụ giết người và sở hữu khối tài sản 14 tỉ USD.

Đăng Nguyễn - Daily Mail
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.