Chuyên mục
Bật mí món ăn khoái khẩu của Thủ tướng Nga Medvedev
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bật mí món ăn khoái khẩu của Thủ tướng Nga Medvedev

Thứ ba 07/04/2015 16:42 GMT + 7
Chính trị gia người Nga cũng có sở thích rất bình dị như bao người dân bình thường khác.

Không giống vẻ ngoài nghiêm nghị, Thủ tướng Dmitry Medvedev có sở thích ẩm thực rất tao nhã. Mọi người khó có thể tin rằng trong bữa điểm tâm, thủ tướng Nga chỉ ăn cháo Hy Lạp trộn với sữa. Bữa trưa, ông ăn cháo bắp cải.

Cả ông và phu nhân đều ăn không nhiều và từ chối những món ăn quá ngọt hay quá nhiều chất béo. Thậm chí, bánh ngọt cho tổng thống và phu nhân được các đầu bếp làm nhạt và ít calo. Phải nói rằng, ông có một chế độ ăn uống rất lành mạnh bất cứ ai cũng phải học tập.


Thủ tướng Nga có chế độ ăn uống rất lành mạnh.

Medvedev thích những thức ăn có lợi nhiều cho sức khỏe. Vì vậy, món khoái khẩu nhất của ông là các món cá, đặc biệt món Sushi của đất nước mặt trời mọc. Nhờ vào nguồn dinh dưỡng phong phú, hương vị hấp dẫn, cách trình bày đẹp mắt và cực kỳ tốt cho sức khỏe, món ăn này đã được Thủ tướng rất yêu thích.

Nói về đồ ngọt, cựu Tổng thống Nga lại có sự  đam mê lớn với kem và kẹo.


Hình ảnh đời thường của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sức khỏe luôn được thủ tướng đặt lên hàng đầu, do vậy ông không hề ưa thích rượu bia. Thỉnh thoảng ông dùng một ly rượu vang trắng hoặc đỏ trong những buổi tiếp khách quan trọng hay gặp gỡ chính trường. Những lúc không tiệc tùng, thức uống yêu thích và lành mạnh của ông là trà xanh và nước trái cây.

Ông Medvedev cũng là người mê món hamburger nên có lần đến thăm nước Mỹ, ông đã cùng Tổng thống Obama – tín đồ của món này, đến nhà hàng Ray's Hell Burger ở Arlington, nơi bán hamburger nổi tiếng ở bên ngoài thủ đô Washington thưởng thức như bao công dân bình thường khác.



Bữa trưa “bình dân” và cuộc trò chuyện tại nhà hàng Ray's Hell Burger của Thủ tướng Medvedev cùng Tổng thống Obama .

Để chuẩn bị được một bữa ăn cho các nguyên thủ quốc gia hoàn toàn không phải là một việc đơn giản. Danh sách thực đơn phải được lên trước hàng tháng và thực phẩm phải chọn lọc kỹ càng. Khi nguyên thủ dùng bữa, đầu bếp là người nếm thử trước tiên. Để đảm bảo an ninh và sức khỏe, bất kỳ món ăn nào chưa kiểm tra, không bao giờ họ đụng tới. Thậm chí, đồ ăn khi đã xong bữa, cũng được lấy mẫu và lưu lại.

Linh Mộc
Nguồn: ngaynay.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.