Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Bà xã" HLV Park Hang-seo: Tuyển U23 Việt Nam hãy mang cup về

Thứ sáu 26/01/2018 09:33 GMT + 7
“Ông xã và các chàng trai hãy cố lên! Hãy làm nên một trận đấu không thể nào quên.” Đó là lời nhắn nhủ của bà Choi Sang-a, phu nhân của Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo gửi tới vị "thuyền trưởng" người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và các cầu thủ của đội tuyển trước trận chung kết giải bóng đá U23 diễn ra tại Trung Quốc.

Bà Choi Sang-a, phu nhân của Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo. (Ảnh: Trần Phương/Vietnam+).

Hòa chung niềm vui đang tràn ngập khắp Việt Nam trước những kết quả ấn tượng và đáng khích lệ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ngày 26/1 đã tổ chức một cuộc giao lưu thân mật với bà Choi Sang-a nhằm bày tỏ sự tri ân đối với ông Park Hang-seo và đặc biệt là với người đang tạo nên “hậu phương vững chắc” và “hàng phòng thủ đáng tin cậy” của nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Tại cuộc gặp rất ấm cúng trong thời tiết giá lạnh âm 18 độ ở Seoul, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã thay mặt toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong nước và tại Hàn Quốc bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ông Park Hang-seo cùng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang của đất nước.



Đại sứ đặc biệt cảm ơn bà Choi Sang-a về những hy sinh của cá nhân bà khi chấp nhận phải xa cách chồng và chăm lo cho gia đình để ông Park Hang-seo có thể toàn tâm toàn ý với đội tuyển U23 Việt Nam. 

“Đằng sau người đàn ông thành công là người đàn bà chấp nhận hy sinh,” Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhắc lại câu nói này với bà Choi Sang-a trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của các nhân viên sứ quán.


Nhiều nhân viên đại sứ quán đã đến tặng hoa bà Choi Sang-a, chia sẻ thông cảm và cảm ơn với phu nhân của vị huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, bà Choi Sang-a bày tỏ xúc động mạnh mẽ trước tình cảm và sự nồng nhiệt của mọi người dành cho bà, đồng thời cho biết rất tự hào và vinh dự được tham gia một sự kiện hết sức có ý nghĩa của đại sứ quán.



Bà cảm ơn sự cổ vũ hết mình của toàn thể người hâm mộ Việt Nam, một yếu tố vô cùng quan trọng trong thành công của ông Park Hang-seo và của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. 

Bà cho rằng những chia sẻ và tình cảm mà mọi người dành cho bà sẽ để lại ấn tượng không bao giờ phai mờ, giúp bà cảm thấy gánh nặng của sự xa cách được giảm đi rất nhiều. 

Theo bà, những chia sẻ cũng như tình cảm này cho thấy sự tương đồng lớn và gần gũi trong văn hóa, truyền thống và đời sống giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.



Bà Choi Sang-a nhớ lại rằng trước khi ông Park Hang-seo nhận trọng trách huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, bản thân ông và bóng đá Việt Nam không được nhiều người biết đến như hiện nay. 

Nhờ những nỗ lực vượt bậc của nhà cầm quân này cùng các chàng trai trẻ trong đội tuyển và toàn thể người hâm mộ Việt Nam, nền bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến nhanh, được ghi nhận trên phạm vi châu lục và thế giới.



Trước trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 tới, bà Choi Sang-a nhắn nhủ phu quân của mình và các chàng trai của đội tuyển hãy nỗ lực và nỗ lực hơn nữa để có thể đem chiếc cúp danh giá về cho Việt Nam. 

Bà khẳng định: “Nếu tất cả mọi người, từ huấn luyện viên đến cầu thủ và người hâm mộ, tiếp tục nỗ lực thì chắc chắn Việt Nam sẽ giành chiến thắng và chúng ta sẽ là những nhà vô địch”.

VŨ TOÀN-HỮU TUYÊN-TRẦN PHƯƠNG
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.