Chuyên mục
Air Force One của Trump 'ngốn' 5,2 tỷ USD, gấp đôi dự kiến
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Air Force One của Trump 'ngốn' 5,2 tỷ USD, gấp đôi dự kiến

Thứ năm 08/08/2019 17:24 GMT + 7
Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tiêu tốn tổng cộng 5,2 tỷ USD, tăng so với con số ước tính 3,2 tỷ USD vào năm 2016.

Con số trên được công bố trên Air Force One Magazine. Hai chiếc Boeing 747-8 đang được chuyển đổi thành VC-25, kiểu máy bay VIP chuyên sử dụng cho những quan chức cao cấp. Theo đó, chúng được xem như là “Nhà Trắng di động” và sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024, chậm hơn 3 năm so với yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump cho biết đã ký một hiệp ước thỏa thuận với Boeing nhằm giảm thiểu chi phí cải tạo các máy bay phản lực vốn được dùng để chế tạo cho hãng hàng không Nga trị giá 1 tỷ USD.

Đồng thời, Boeing sẽ được trả khoản tiền trị giá 3,9 tỷ USD cho việc chế tạo máy bay phản lực cho Nhà Trắng. Ngoài ra, công ty còn được hỗ trợ thêm khoản tiền 1,3 tỷ USD cho các chi phí liên quan như xây dựng nhà chứa máy bay cho các máy bay phản lực mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bước xuống từ Air Force One năm 2017. Ảnh: AP.

Hiện tại, Air Force Magazine vẫn chưa đưa ra thông tin nào về dự toán ngân sách cho kế hoạch này.

Ước tính mới nhất về ngân sách cho toàn bộ dự án mà Lầu Năm Góc đưa ra bao gồm cả chi phí mua lại chính thức trước đó, Air Force Magazine đưa tin.

Trong khi Trump cho biết rằng các thiết kế mới của ông dành cho Air Force One là vì lợi ích của các tổng thống trong tương lai, vẫn chưa có nhiều cuộc thảo luận bàn về việc nâng cấp đội ngũ bay này ngoài việc sơn mới.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 với George Stephanopoulos, ông Trump đã nói về việc biến thể các phiên bản màu sơn từ màu xanh da trời được sử dụng từ thời Kennedy sang các màu như màu đỏ, trắng và xanh dương cho Air Force One mới.

Theo Business Insider, công việc sơn mới khá giống với việc đối với chiếc máy bay cá nhân của ông Trump - một chiếc Boeing 757.

"Nó sẽ là đỉnh cao của dòng phi cơ hàng đầu trên thế giới. Máy bay này sẽ mang màu đỏ, trắng và xanh; và tôi nghĩ nó sẽ phù hợp”, ông Trump cho hay. Ngoài ra, ông còn cho biết dòng Air Force One mới sẽ là một điều gì đó “đáng kinh ngạc”.

Hương Giang
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.