Chuyên mục
80% người dân toàn cầu ủng hộ Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

80% người dân toàn cầu ủng hộ Nga

Thứ sáu 13/09/2019 17:10 GMT + 7
80% dân số của các quốc gia trên thế giới đều đồng thuận với các tiếp cận của Nga trong chính sách đối ngoại.

Trả lời trước báo giới ngày 13/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, 80% dân số của các quốc gia trên thế giới đều đồng thuận với các tiếp cận của Nga trong chính sách đối ngoại.

"80% dân số của phần lớn các quốc gia trên thế giới đều đồng thuận với các bước tiếp cận của Nga đối với các vấn đề nóng bỏng của thế giới hiện nay", ông Lavrov nói và nhấn mạnh rằng, hiện vẫn còn một phần nhỏ các quốc gia phương Tây vẫn chưa cải thiện được góc nhìn đối với Nga.

Ngoại trưởng Nga cho rằng, với tư cách là "người bảo vệ quan trọng cho an ninh quốc tế" Nga sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho việc "tăng cường các sáng kiến ​​công bằng, dân chủ của cộng đồng quốc tế". Vì mục đích đó, Nga sẽ phối hợp một cách chặt chẽ với các đồng minh hơn nữa.

Tổng thống Nga Putin.

"Chúng tôi hy vọng các đồng nghiệp phương Tây, đặc biệt là Mỹ, sẽ sớm nhận ra sự cần thiết phải từ bỏ tư tưởng đối đầu (với Moscow). Điều đó sẽ mở ra những cơ hội mới cho chúng tôi trong cuộc chiến chống lại những thách thức và mối đe dọa trong tương lai", Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

Thực tế, vai trò của Nga trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu là không thể phủ nhận. Nga có mặt tại tất cả các điểm nóng trên thế giới như Syria, Triều Tiên, Vịnh Ba Tư và Venezuela... đôi khi Nga còn đóng vai trò "người phán xử".

Hồi tháng 8/2019, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng phải thừa nhận, Nga đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng toàn cầu.

"Tất cả các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới sẽ được đề cập đến trong cuộc thảo luận giữa chúng tôi với Tổng thống Nga. Cuộc gặp nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G7 do Pháp chủ trì và Nga đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu. Đây cũng là lý do tại sao tôi muốn trao đổi ý kiến ​​với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tất cả những vấn đề này", ông Macron nói.

Theo Tổng thống Pháp, trật tự thế giới đang thay đổi theo nguyên tắc đa phương, do đó các nước cần phải tìm ra cách thức quan hệ và phương án hành động phù hợp. Đây cũng sẽ là vấn đề sẽ được tập trung thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh G7.

"Theo xu hướng này, mối quan hệ giữa Pháp và Nga, Nga và Liên minh châu Âu sẽ mang tính chất quyết định. Tôi đã nhấn mạnh điều này điều này rất nhiều lần", Tổng thống Pháp nói và nhấn mạnh rằng, ông biết những gì có thể gây chia rẽ Nga và phương Tây trong vài thập kỷ qua.

"Tôi cũng nhận thức được những cuộc đàm phán đang diễn ra ở Nga liên quan đến mối quan hệ với phương Tây. Nhưng cần phải hiểu rằng: Nga cũng là một quốc gia châu Âu. Chúng tôi tin vào một châu Âu kéo dài từ Lisbon đến Vladivostok", ông nói.

"Chúng ta cần phải cùng nhau xây dựng một liên kết mới về an ninh dựa trên sự tin tưởng giữa Nga và Liên minh châu Âu. Pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này", lãnh đạo Pháp nhấn mạnh.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Putin tại pháo đài Bregancon, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron một lần nữa bày tỏ sự tin tưởng rằng, tương lai của Nga sẽ gắn liền với châu Âu.

Trung Kiên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.