Chuyên mục
7 cặp vợ chồng già thuê biệt thự ở cùng nhau đến cuối đời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

7 cặp vợ chồng già thuê biệt thự ở cùng nhau đến cuối đời

Thứ ba 02/07/2019 14:53 GMT + 7
7 cặp vợ chồng Trung Quốc bỏ ra nửa lương hưu, khoảng 3.000 tệ/tháng, để sống cùng nhau, không phiền con cái.

Bà Liu và chồng, 72 tuổi, ở Bắc Kinh đã nghỉ hưu 20 năm. Kể từ tháng 3/2019, vợ chồng bà cùng 6 cặp khác cùng nhau thuê hai căn biệt thự sát nhau ở ngoại ô để sống những năm tháng cuối đời. Họ là những người bạn tốt, quen nhau từ 50 năm trước, và có chung hoàn cảnh: Cảm thấy cô đơn khi con cái quá bận rộn. 

Khi tìm được hai căn biệt thự ở ngoại ô, họ quyết tâm thuê và cùng nhau sống ở đó. Giá cho mỗi người là 3.000 tệ, trong khi lương hưu mọi người thường là 5.000 hoặc 6.000 tệ/tháng, một mức giá phù hợp với họ. Địa điểm rất thuận tiện khi gần thành phố, bệnh viện.

Bà Liu nói khoảng 4-5 năm trước, hai vợ chồng bà từng cùng nhau đi xem hơn chục viện dưỡng lão. Nhưng họ nhận ra nếu ở đó sẽ không thể ra bên ngoài tự do và làm những gì mình thích. Khi chia sẻ với những người bạn già, mọi người đều có chung suy nghĩ như vậy. 

"Con cái chúng tôi quá bận rộn, vì thế chúng không thể hiếu thảo với cha mẹ hết lòng. Vì thế tốt hơn là tìm một nơi nào đó, để chúng tôi có thể giúp đỡ nhau", bà nói. Trong căn nhà chung, họ cùng nhau uống trà, trò chuyện, hát karaoke vào ban đêm... Bà Liu cùng với những người bạn cũng trồng rau, làm vườn... khuây khỏa mỗi ngày.

Nếu thời tiết tốt, họ sẽ lái xe tới các thành phố xung quanh, thưởng thức những món ăn địa phương. Các cụ còn có nhiều hoạt động chung như làm bánh, làm mỳ... để tăng sự gắn bó, thân thiết.

Dù khá vui vẻ, thoải mái, bà Liu cho biết vẫn có một số nguyên tắc khi họ sống chung đó là "không chịu trách nhiệm cho nhau". Bởi một số người có các bệnh như tim mạch, huyết áp, nên họ sẽ tự chịu trách nhiệm cho những tình huống xảy đến. Bà cho biết phải rạch ròi chuyện này để không gây gánh nặng cho những người sống cùng.

Vui vầy, sống an nhiên bên những người bạn thân thiết, nhưng bà Liu không mất liên lạc với các con. Mỗi tháng, bà dành khoảng một tuần quay lại thành phố làm đẹp, thăm con cháu. Cuối tuần, các con bà cũng tới đây thăm bố mẹ.

Wang Weidong, chủ của 20 biệt thự chuyên hỗ trợ người già cho hay, để đảm bảo sức khỏe cho các cụ, anh thuê một quản gia và một đầu bếp cho mỗi căn nhà. Họ sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc cho những vị khách tới đây thuê.

Wang chia sẻ, khi sống chung, nghề nghiệp và địa vị xã hội không quan trọng, tính cách là trên hết. Chỉ cần các cụ vui vẻ, sẵn sàng giao tiếp, hòa đồng với mọi người, cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Anh cũng yêu cầu những người đến sống có sức khỏe ổn định, có thể leo núi và thích đi du lịch. "Tốt nhất là có một chút kỹ năng về thư pháp, hội họa, như thế khi nói chuyện các cụ sẽ cảm thấy thú vị hơn", anh nói.

Mộc Miên (Theo Sohu)
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.