Chuyên mục
5 vụ ly hôn trị giá lớn nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

5 vụ ly hôn trị giá lớn nhất thế giới

Thứ sáu 05/04/2019 08:16 GMT + 7
Tờ Forbes đã thống kê những vụ ly hôn trị giá lớn nhất, kỳ lạ nhất và đáng chú ý nhất trên thế giới.

Hôm qua, ngày 4/4, tỷ phú Jeff Bezos đã tuyên bố rằng ông sẽ trao cho vợ mình là bà MacKenzie 4% cổ phần Amazon, hiện tương đương với 35 tỷ USD như một phần trong vụ ly hôn đang chờ xử lý của họ. Điều này khiến đây trở thành vụ giải ly hôn lớn nhất trong lịch sử.

Tờ Forbes đã thống kê một danh sách những vụ ly hôn bạc tỷ lớn nhất, kỳ lạ nhất và đáng chú ý nhất trên thế giới. Trong đó, có một số trường hợp không thể biết rõ được quy mô của thỏa thuận giải quyết vì hồ sơ ly hôn đã được niêm phong, như vụ ly hôn giữa nhà đồng sáng lập Google là Sergey Brin và vợ, bà Anne Wojcicki.

Dưới đây là năm vụ ly hôn bạc tỷ được xem là lớn nhất thế giới, xếp theo thứ tự giảm dần:

Jeff và MacKenzie Bezos - Ít nhất 35 tỷ USD

Cặp đôi này gặp nhau khi cả hai đang làm việc tại quỹ phòng hộ D.E. Shaw ở New York. Sau khi họ chuyển đến Seattle, MacKenzie đã giúp Jeff đưa Amazon phát triển và có vị thế đứng đầu trong ngành thương mại điện tử.

Tỷ phú Jeff Bezos.

Ngày 4 tháng 4, hai người đã công bố các điều khoản ly hôn của mình, có khả năng sẽ được thực thi chính thức vào mùa hè này. Theo đó, bà MacKenzie sẽ nhận được khoảng 4% cổ phần đang lưu hành của Amazon. Ông Jeff sẽ nắm giữ tất cả công ty tên lửa Blue Origin và The Washington Post.

Sau vụ ly hôn này hoàn tất, MacKenzie có thể sẽ là người phụ nữ giàu có thứ ba thế giới.

Bill and Sue Gross - Ít nhất 1,3 tỷ USD

Vụ ly hôn lùm xùm của nhà Grosses đã tạo ra một tỷ phú mới và hạ bệ một tỷ phú khác. Vào năm 2016, bà Sue đệ đơn ly hôn ông Bill, người sáng lập công ty quản lý tài sản Pimco.

Một năm sau, vụ ly hôn kết thúc và Sue nhận được khối tài sản trị giá lên đến 1,3 tỷ USD. Khối tài sản này bao gồm một ngôi nhà Laguna Beach trị giá 36 triệu USD và Le Le Repos, một bức tranh Picasso năm 1932 mà bà đã bán sau đó với giá 35 triệu USd.

Ban đầu, ông Bill cố gắng để được nuôi một trong ba đứa con nhưng cuối cùng bà Sue đã giành được quyền nuôi dưỡng chúng. Năm 2018, ông đã mất vị trí của trong danh sách 400 tỷ phú thế giới trên Forbes sau 14 năm liên tiếp. Bây giờ, cả hai đang điều hành những quỹ từ thiện riêng của mình.

Steve and Elaine Wynn - 850 triệu USD

Hai nhà đồng sáng lập của sòng bạc khổng lồ Wynn Resorts đã ly dị (lần thứ hai) vào năm 2010. Theo thỏa thuận, từ năm 2002, bà Elaine, thành viên hội đồng quản trị của Wynn Resorts đã nhận 11 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 795 triệu USD. Ngay trong năm đó, Steve cũng đã bán đi một phần tài sản trong thỏa thuận ly hôn, khoảng 114 triệu USD cổ phiếu. Vào năm 2012, bà đã kiện Wynn Resorts với lý do ông đã bán 9% cổ phần của mình. Ba năm sau, bà bị đuổi khỏi hội đồng quản trị trong một cuộc chiến không mấy tốt đẹp.

Vào tháng 2 năm 2018, sau khi, Steve từ chức CEO và chủ tịch trong bối cảnh các cáo buộc quấy rối tình dục mà ông hết mực phủ nhận. Steve bán tất cả cổ phần của mình. Hiện tại với khối tài sản trị giá 2 tỷ USD, bà Elaine là cổ đông lớn nhất của Wynn Resorts.

Harold Hamm and Sue Ann Arnall - 975 triệu USD

Sau ba năm tố tụng căng thẳng tại tòa án, năm 2015, ông trùm dầu mỏ Harold đã cố gắng kết thúc cuộc hôn nhân 26 năm với vợ mình, bà Sue Ann bằng cách viết cho bà một tấm séc với số tiền 974.790.317,77 USD từ tài khoản Morgan Stanley của mình.

Bà Sue Ann ban đầu đã chấp nhận, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định. Bà muốn nhiều hơn như thế và nộp đơn kháng cáo để tìm một phần lớn hơn trong khối tài sản kếch xù trị giá đến 13,7 tỷ USD tương ứng với quyền sở hữu 75% Continental Resources của ông Harold.

Vào tháng 4 năm 2015, Tòa án Tối cao Oklahoma đã kết thúc vụ ly hôn này, tuyên bố ông Harold thắng kiện, và bác bỏ đơn kháng cáo của bà Sue Ann, với lý do bà đã đồng ý theo những thỏa thuận trước đó và đã ký gửi tấm séc. Sau đó, bà Sue Ann đã tài trợ cho một ủy ban hành động chính trị và đã làm giáng chức thẩm phán chủ tọa vụ ly hôn của bà.

Roy E. and Patricia Disney - 600 triệu USD

Ông Roy và vợ đệ đơn ly hôn vào năm 2007 ở tuổi 77 và 72, sau 52 năm kết hôn. Vào thời điểm đó, ông Roy, cháu trai của Walt Disney sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.

Trước đây, ông từng là một cái tên đình đám trong danh sách 400 tỷ phú giàu có của tờ Forbes. Sau vụ ly hôn, ông đã mất gần một nửa số tài sản của mình và bị loại khỏi danh sách người giàu.

Năm 2008, ông kết hôn với nhà văn kiêm nhà sản xuất Leslie DeMeuse. Một năm sau, ông qua đời và bà Patricia cũng ra đi vào năm 2012.

Bùi Nhung (Theo Forbes)
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.