Chuyên mục
5 thành phố châu Âu tuyệt đẹp với chi phí du lịch chỉ từ 200 USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

5 thành phố châu Âu tuyệt đẹp với chi phí du lịch chỉ từ 200 USD

Thứ bảy 23/03/2019 10:17 GMT + 7
Giấc mơ nhìn ngắm vẻ đẹp châu Âu cổ kính không còn quá xa vời. Bạn hoàn toàn có thể du lịch châu Âu với chi phí chỉ vào khoảng 4-5 triệu cho 2 ngày tại 5 thành phố xinh đẹp này.

Bucharest (Romania): Thủ đô Bucharest, Romania, nhộn nhịp vẫn giữ được cảnh quan mang nét cổ kính của những thế kỷ trước. Thành phố này nổi tiếng với những con đường cây xanh lớn và các tòa nhà được xây từ thời thế kỷ 19, một trong những thời kỳ hưng thịnh nhất của châu Âu về văn hóa, nghệ thuật. Ảnh: Adventurous Skate.

Bucharest từng mang biệt danh là "Paris thu nhỏ" vì nhiều người giàu có và nghệ sĩ từng chọn nơi này để sinh sống. Hiện nay, bạn có thể du lịch thành phố này và nhìn lại quá khứ diễm lệ của châu Âu với chi phí trung bình chỉ 218,27 USD trong 2 ngày. Ảnh: Sumfinity.

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ): Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, mang nhiều dấu ấn của các triều đại từng thống trị tại đây. Nền văn hóa của nơi này rất đặc biệt vì có sự pha trộn giữa nét Á Đông huyền bí và Tây Âu diễm lệ. Thành phố có nhiều địa danh nổi tiếng, mang đậm văn hóa Hồi giáo đầy mê hoặc như bảo tàng Hagia Sophia, Thánh đường Xanh, Chợ Lớn... Ảnh: Hamit Yalcin.

Giờ đây, du khách chỉ chi tiêu trung bình 217,08 USD khi đến thành phố giàu bản sắc này. Giá của một phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao tại Istanbul chỉ còn khoảng 91,84 USD cho một đêm. Ảnh: Getty Images.

Warsaw (Ba Lan): Những tòa nhà mang phong cách Baroque của thủ đô Warsaw, Ba Lan, từng là yếu tố khiến người ta gọi nơi này với cái tên "Paris của phương Đông". Dù 85% công trình tuyệt đẹp này đã bị phá hoại trong Thế chiến thứ 2, thành phố này vẫn còn lưu giữ lại nhiều di sản của quá khứ như thị trấn cổ, công viên Lazienki, cung điện của vua Jan đệ tam... Ảnh: Velishchuk Yevhen.

Theo thống kê, chi phí du lịch tại Warsaw chỉ còn trung bình 208,65 USD cho 2 ngày. Tuy Ba Lan là một trong những quốc gia sản xuất rượu Vodka hảo hạng nhất thế giới, bạn chỉ tốn cỡ 2,51 USD cho một ly rượu ở thành phố này. Ảnh: Lukaszimilena.

Belgrade (Serbia): Thủ đô Belgrade của Serbia không chỉ nổi tiếng với dòng sông Danube thơ mộng mà còn là một trong những thành phố cổ nhất châu Âu. Di tích pháo đài Beogradska Tvrđava được người La Mã xây vào năm 535 trước Công nguyên đã chứng tỏ nơi đây từng là địa điểm chiến lược của đế chế La Mã. Ảnh: Independent.

Thành phố này còn có một công viên trung tâm, nhiều bảo tàng lớn và nhà thờ. Chi phí cho một chuyến ghé thăm Belgrade khoảng 197,23 USD. Không chỉ vậy, nhiều địa điểm di tích còn miễn phí vé cho khách tham quan khiến nơi này trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử châu Âu nhưng lại không có khả năng du lịch ở những thành phố nổi tiếng. Ảnh: Samott.

Vilnius (Lithuania): Thủ đô Vilnius của đất nước Lithuania rất nổi tiếng với những công trình mang phong cách Baroque còn tồn tại đến ngày nay. Năm 1994, UNESCO công nhận thị trấn cổ bên trong thành phố này là Di sản Thế giới. Ảnh: Krivinis.

Số lượng các di tích lịch sử còn tồn tại ở nơi đây rất lớn, bao gồm nhà thờ Thánh Anne, cổng Bình Minh, tháp Gediminas, lâu đài Trakai... Bạn có thể đến thăm những di tích này tại Vilnius với chi phí trung bình chỉ từ 191,73 USD. Ngoài ra, giá cà phê và phương tiện giao thông ở đây cũng không quá đắt đỏ. Nếu có ước mơ du lịch châu Âu, thành phố này là một nơi bạn không nên bỏ qua. Ảnh: Motorito.


Tổ chức Post Office đã công bố danh sách này trong báo cáo Thang đo mức độ chi tiêu của các thành phố năm 2019.

Mức chi tiêu này được tính theo giá thuê trung bình của các khách sạn trong 2 ngày cuối tuần và giá của các sản phẩm du khách thường mua tại 48 thành phố của châu Âu.

Phi Đan
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.