Chuyên mục
12 bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

12 bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc

Thứ bảy 14/09/2019 05:21 GMT + 7
Trung Quốc giờ đây hội tụ đầy đủ những bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel, Cầu tháp London, tháp nghiêng Pisa…

Nếu nhìn thoáng qua, ai cũng nghĩ rằng đây chính là tháp Eiffel nổi tiếng của Paris. Thực tế, đây là một dự án bất động sản cao cấp nằm ở trung tâm Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc. Tháp Eiffel của Trung Quốc có độ cao 108m. (Ảnh: Reuters/Aly Song) 

Ngôi làng ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc mô phỏng kiến trúc làng Hallstatt của Áo. Ngôi làng gốc của Áo là Di sản Thế giới của UNESCO. Và ngôi làng "bản sao" ở Trung Quốc tiêu tốn khoảng 940 triệu USD để xây dựng. (Ảnh: Business Insider) 

Bản nhái công trình Cầu Tháp London ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) không xây dựng 2 tháp lớn như công trình nguyên bản ở Anh mà gồm 4 tháp cao 40m, màu sắc và kiểu dáng vẫn được giữ. (Ảnh: SCMP) 

Đền Parthenon - công trình xây dựng nổi tiếng nhất còn lại của Hy Lạp cổ đại. Mô hình Parthenon cũng được xây dựng tại một công viên giải trí ở Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). (Ảnh: Reuters) 

Bản sao của Cầu cảng Sydney dẫn đến Nhà hát Opera Sydney ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters) 

Đấu trường La Mã của Ý cũng là một điểm đến hấp dẫn tại Trung Quốc. Đây là một phần trong công viên giải trí khá đắt tiền tại Macau, với sức chứa 2.000 người. (Ảnh: Reuters) 

Khải Hoàn Môn - một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp - cũng được xây dựng ở độ cao hơn 10 mét tại Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters) 

Lấy cảm hứng từ điện Kremlin của Moscow (Nga), khu phức hợp có mái vòm bằng vàng trắng nằm ngay giữa lòng Bắc Kinh. Trung Quốc đã bỏ ra 3,5 triệu USD để xây công trình này. (Ảnh: Reuters) 

Kim tự tháp Louvre mang tính biểu tượng của Paris cũng được “bê sang” tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters) 

Bản sao Nhà Trắng của Mỹ được xây dựng vào năm 2013 tại thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang nhưng tới năm 2014, nó đã bị phá bỏ sau khi chính quyền địa phương nhận định công trình xa hoa này vi phạm quy hoạch. (Ảnh: Reuters) 

Đền Karnak linh thiêng của Ai Cập được xây dựng tại một công viên bỏ hoang ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters) 

Tháp nghiêng Pisa ở Trung Quốc phải có 4 dây kéo để giữ độ nghiêng. (Ảnh: Reuters)

Bằng Lăng (Theo Business Insider)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.