Chuyên mục
Xả súng ở Florida, Mỹ, ít nhất 5 người chết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xả súng ở Florida, Mỹ, ít nhất 5 người chết

Thứ năm 24/01/2019 03:44 GMT + 7
Một tay súng đã cố thủ trong một ngân hàng của SunTrust tại Florida, giết chết ít nhất 5 người trong chi nhánh này vào ngày 23-1.

Cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh CNN.

Tên này đã gọi điện cho nhà chức trách địa phương và tuyên bố rằng hắn đã tiến vào ngân hàng ở Sebring, một thành phố cách Orlando khoảng 136 km về phía Nam, và bắt đầu xả súng, theo Cảnh sát trưởng của Sebring Karl Hoglund. Cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm là một thanh niên 21 tuổi tên Zephen Xaver. Tên này đã bị bắt giữ.

“Chúng ta đã chịu tổn thất nặng nề dưới tay của một tên tội phạm vô cảm đang thực hiện một tội ác rất vô cảm”, Hoglund cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ những nạn nhân bị bắn là nhân viên hay khách hàng của ngân hàng này. Các nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính và chưa có thông báo về gia đình.

“Đây là một ngày thật khủng khiếp đối với Sebring, thuộc Highlands County và đối với toàn bang Florida”, Thống đốc Ron DeSantis của Florida cho biết.

Vụ việc bắt đầu với cuộc gọi đến nhà chức trách địa phương từ nghi phạm từ khoảng 12 giờ 36 phút trưa ngày 23-1 (giờ địa phương). Tên này cho biết đã nổ súng trong ngân hàng. Ngay lập tức, Cảnh sát của Sebring và Highlands County đã có mặt tại hiện trường.

Những nỗ lực ban đầu nhằm thuyết phục nghi phạm đang cố thủ trong ngân hàng ra đầu hàng đã không thành công, vì vậy, đội đặc nhiệm SWAT đã vào bên trong và tiếp tục đàm phán. Tên này sau đó đã đầu hàng trước đội SWAT.

Cả FBI và Cục Thực thi Pháp luật của Florida đều đang hỗ trợ trong vụ việc này.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SunTrust, Bill Rogers, cho biết các lãnh đạo của công ty “vô cùng đau buồn trước vụ xả súng đẫm máu” tại chi nhánh này và đang cộng tác với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, đảm bảo giải quyết các nhu cầu cần thiết và hỗ trợ đầy đủ cho các cá nhân và gia đình bị ảnh hưởng.

Sebring, thuộc hạt Highlands County ở miền Trung Nam của Florida, có dân số khoảng 10.000 người.

Duy Tiến
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.