Chuyên mục
Xả súng kinh hoàng tại trung tâm mua sắm Mỹ, ít nhất 15 người chết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xả súng kinh hoàng tại trung tâm mua sắm Mỹ, ít nhất 15 người chết

Chủ nhật 04/08/2019 05:40 GMT + 7
Ít nhất 15 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm El Paso, Texas ngày 3/8, theo CNN.

Video: Hình ảnh trên mạng xã hội về vụ xả súng.

“Con số tiếp tục thay đổi. Tôi ghét phải đưa ra một con số như vậy, nhưng tôi nghĩ đó là một con số lớn” – Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton nói. “Theo những gì tôi được nghe thì thông tin từ 15-20 người có thể chính xác.” Một số phương tiện truyền thông đưa tin số người chết đã lên tới 19.

Nghi phạm trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm khiến nhiều người thiệt mạng là Patrick Crusius, 21 tuổi, theo các nguồn tin của CNN. Cảnh sát El Paso trước đó nói trong một cuộc họp báo rằng một người đàn ông ở độ tuổi ngoài 20 đã bị bắt.

Thông tin về vụ xả súng được trình báo từ khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương). Ít nhất 23 người bị thương.

Các địa điểm được trình báo có xả súng. (Nguồn: CNN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thông tin về vụ xả súng “vô cùng tồi tệ, nhiều người đã bị giết”. “Cam kết với Thống đốc sự ủng hộ hoàn toàn từ Chính phủ liên bang. Chúa phù hộ tất cả các bạn” – ông viết.

Các vụ xả súng xảy ra khá phổ biến ở Mỹ, theo Reuters. Trước đó, một tay súng thiếu niên tấn công bằng súng trường vào đám đông tại lễ hội ẩm thực Bắc California khiến 3 người thiệt mạng trước khi tự bắn chết mình.

Walmart đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến vụ nổ súng: "Chúng tôi bị sốc về sự kiện bi thảm tại Cielo Vista Mall ở El Paso... Chúng tôi đang cầu nguyện cho các nạn nhân, cộng đồng và cộng sự của chúng tôi, cũng như những người phản ứng đầu tiên."

(Ảnh: Reuters)




Hình ảnh được ghi lại trên camera về nghi phạm. Kẻ tấn công bị bắt "mà không có sự cố nào" ngay khi lực lượng chức năng tiếp cận. (Ảnh: Daily Mail)

Hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng. 

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 23 người bị thương trong vụ tấn công. 

Một người đi mua sắm chụp lại trong khi đang lẩn trốn. (Ảnh: Twitter)

Hàng dài người dân chờ hiến máu cho các nạn nhân. 

PHƯƠNG ANH (Nguồn: CNN, Reuters)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.