Chuyên mục
UAV Mỹ phóng tên lửa, 21 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

UAV Mỹ phóng tên lửa, 21 người thiệt mạng

Thứ hai 21/04/2014 06:51 GMT + 7
UAV của Mỹ đã phóng 2 tên lửa vào 2 chiếc xe được cho là “căn cứ của các lực lượng phản động” tại Yemen. Đây là cuộc không kích thứ 7 trong hai tháng gần đây của các UAV Mỹ tại Yemen.

Tờ Tin tức trực tuyến quốc tế dẫn nguồn tin của Cơ quan an ninh Yemen cho biết, một chiếc máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen vào ngày 19.4 vừa qua tập kích tiêu diệt một “căn cứ quân sự” của lực lượng cực đoan tại tỉnh Beida thuộc khu vực Tây Nam Yemen, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Đây là cuộc không kích thứ 7 trong hai tháng gần đây của các UAV Mỹ tại Yemen.

 
Ảnh minh hoạ

Địa điểm được cho là UAV đã tiến hành không kích thuộc khu vực huyện Abkhazia Mahdi tỉnh Beida, cách thủ đô Sanaa khoảng 260 km. UAV của Mỹ đã phóng 2 tên lửa vào 2 chiếc xe được cho là “căn cứ của các lực lượng phản động” tại Yemen, khiến ít nhất 16 phần tử cực đoan thiệt mạng.

Theo nguồn tin cho biết, chiếc UAV này của Mỹ đã theo dõi tại khu vực kể trên nhiều ngày qua. Một nhân chứng tại hiện trường tiết lộ, những chiếc xe bị trúng tên lửa đã hoàn toàn bị phá hủy, những người trong xe không có khả năng sống sót.

Trong thời gian gần đây, những hoạt động của các lực lượng phản động của Ả Rập thường xuyên tập trung tại khu vực miền nam Yemen. Ngày 16.4, một đoạn băng ghi hình của lực lượng phản động đã được lưu hành rộng rãi trên mạng Internet, thông qua đoạn đăng hình này, một kẻ tự xưng là lãnh tụ tinh thần của lực lượng này đã tuyên bố sẽ phát động cuộc tấn công nhằm vào Mỹ tới cùng.

Mặc dù không thể xác nhận tính xác thực của đoạn video, nhưng đó là dấu hiệu cho thấy sức mạnh của các lực lượng khủng bố ở Yemen đang dần phục hồi. Hồi tuần trước, Phó tỉnh trưởng tỉnh Beida, ông Hussein Dayan cũng đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố. Cùng với đó, ngày 2.4 vừa qua, lực lượng khủng bố cũng đã tấn công thủ phủ của tỉnh Aden ở thành phố miền nam Yemen khiến 5 binh sĩ và 5 dân thường thiệt mạng.

Và để chống lại các hoạt động ngày càng gia tăng của lực lượng phản động tại Yemen, Mỹ , gần đây đã tăng cường bay không người lái. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng, do Tổng thống Abdu Rabbu Mansour Hadi của Yemen ủng hộ mạnh mẽ việc sử dụng các máy bay UAV chống khủng bố, nên các cơ quan tình báo Yemen phải cải thiện khả năng kiểm tra “trí thông minh” của nó nhằm cung cấp thông tin đầy đủ chính xác duy nhất, để tăng hiệu quả chống lại những kẻ khủng bố và tránh làm tổn hại đến người dân vô tội.


Bạch Dương
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.