Chuyên mục
Trùm ma tuý Mexico khét tiếng nhất thế giới lĩnh án ở Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trùm ma tuý Mexico khét tiếng nhất thế giới lĩnh án ở Mỹ

Thứ tư 13/02/2019 03:54 GMT + 7
Joaquin Guzman, trùm ma tuý Mexico khét tiếng nhất thế giới với biệt danh El Chapo, đối mặt án tù chung thân trong phiên toà xét xử ở Mỹ.

Joaquin Guzman bị bắt ở Mexico năm 2016. Ảnh: Reuters

Toà án liên bang ở Brooklyn đã đưa ra bản án 10 tội danh với Joaquin Guzman trong phiên xét xử ngày 12.2 sau phiên toà kéo dài 11 tuần qua, trong đó có một số tội danh chịu án chung thân.

Guzman bị buộc tội buôn lậu hàng tấn ma tuý trong nhiều vụ riêng biệt, tổ chức âm mưu giết người và sử dụng vũ khí bất hợp pháp.

Tên trùm 61 tuổi này là “bố già” của băng đảng ma tuý khét tiếng Mexico. Không giống như những nghi phạm khác ở vị trí tương tự, Guzman không nhận tội và ra toà xét xử công khai sau khi bị dẫn độ sang Mỹ. Quá trình tố tụng có sự tham gia của hơn 50 nhân chứng, với những bằng chứng không thể chối cãi về hoạt động của Sinaloa Cartel - đế chế ma tuý mà Guzman từng kiểm soát.

Những tay chân cũ của Guzman, gồm một vệ sĩ, một vài thân tín và một ả tình nhân, đã khai trước toà về quy mô đế chế ma tuý khét tiếng như một tập đoàn quốc tế lớn.

Guzman sử dụng hệ thống đường hầm xuyên biên giới vô cùng phức tạp và tinh vi để buôn lậu ma tuý sang Mỹ, mã hoá liên lạc thông qua máy chủ ở Canada và sử dụng một đội xe hùng hậu.

Đế chế ma tuý của Guzman có đất sống là nhờ tình trạng tham nhũng ở Mexico, các khoản hối lộ đã được chi cho những quan chức cao cấp Mexico, trong đó có cựu Tổng thống Enrique Pena Nieto; cũng như nhờ bạo lực chống lại đối thủ và lực lượng thực thi pháp luật.

Lối sống cá nhân của Guzman là pha trộn của sự thừa mứa trong mọi thứ, thói quen cá nhân và tình dục, bao gồm các nạn nhân là trẻ vị thành niên, an ninh thắt chặt đòi hỏi thay đổi thường xuyên hàng chục lính canh và nơi ẩn náu để tránh bị bắt.

Các luật sư của Guzman nói rằng ông ta không phải là kẻ chủ mưu tội phạm mà chỉ là một người thất thế của thủ lĩnh băng đảng Sinaloa, Ismael “El Mayo” Zambada.

Guzman "El Chapo" khét tiếng trên toàn thế giới sau hai lần vượt ngục khỏi nhà tù Mexico, một lần vào năm 2001 và lần kia vào năm 2015, thông qua hệ thống đường ngầm dài 1,5km và đủ rộng để đi xe máy.

SONG MINH
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.