Chuyên mục
Trực thăng đón bé gái đi chữa bệnh rơi, 7 người thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trực thăng đón bé gái đi chữa bệnh rơi, 7 người thiệt mạng

Thứ hai 08/08/2016 16:41 GMT + 7
Một chiếc trực thăng của Công ty tư nhân Fishtail Air (Nepal) bị rơi khi đang bay từ huyện Gorkha đến thủ đô Kathmandu, hôm 8-8, làm cả 7 người trên trực thăng tử vong.

Báo Hindustan Times dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal Yadav Koirala cho biết 1 bé gái 5 ngày tuổi và mẹ em là 2 trong số những người thiệt mạng.

Trực thăng bị rơi vào sườn đồi ở khu vực Bhatine Danda, quận Nuwakot, cách thủ đô Kathmandu khoảng 100 km về phía Bắc. Lực lượng cảnh sát đã được huy động tới hiện trường.

Công ty Fishtail Air tuy xác nhận vụ tai nạn nhưng không cho biết thêm chi tiết. Một chiếc trực thăng khác của công ty đang triển khai hoạt động cứu nạn.


Một chiếc trực thăng của Công ty tư nhân Fishtail Air. Ảnh: HINDUSTAN TIMES

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal Devendra KC cho hay lần cuối cùng trực thăng liên lạc với kiểm soát không lưu mặt đất là vào 13 giờ 30 phút (giờ địa phương) sau khi cất cánh. Hiện trường tai nạn nằm cách mực nước biển hơn 1,6 km. Những nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở bởi thời tiết xấu.

Một số trang web địa phương đưa tin chiếc trực thăng bay đến một ngôi làng để đón bé gái 5 ngày tuổi đi chữa bệnh. Trên trực thăng còn có ông bà của bé. Tất cả 7 người, bao gồm phi công, đều là công dân Nepal.

Trong những năm gần đây, Nepal hứng chịu nhiều thảm kịch hàng không bên cạnh vụ động đất giết chết gần 9.000 người hồi năm ngoái.

Hồi tháng 6-2015, 4 người – gồm 3 thành viên tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) – thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi lúc chở hàng viện trợ cho nạn nhân động đất.

Cách đó 3 tuần, một trực thăng UH-1Y Huey cũng bị rơi khi chở hàng cứu trợ ở phía Bắc Nepal. Sự cố khiến 6 lính thủy quân lục chiến Mỹ, 2 binh sĩ Nepal và 5 dân làng tử nạn.

Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2013 cấm tất cả các hãng hàng không Nepal bay vào không phận của khối sau khi có báo cáo quốc tế về mức độ an toàn của hàng không nước này.

P.Nghĩa
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.