Chuyên mục
Triều Tiên bắt giữ du thuyền Nga cùng 3 thủy thủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triều Tiên bắt giữ du thuyền Nga cùng 3 thủy thủ

Thứ sáu 16/06/2017 18:41 GMT + 7
Du thuyền Katalexa của Nga vào ngày 15/6 đang di chuyển về Nga thì bị tàu của Triều Tiên bắt giữ tại phía tây bắc của Biển Nhật Bản. Hiện tại, du thuyền đang đang bị giữ tại cảng Rajin, Triều Tiên.


Hành trình và điểm du thuyền Nga bị giữ. (Đồ họa: Dailymail)

Dailymail đưa tin, một thông điệp đã được gửi đi từ thiết bị liên lạc tần số cao (VHF) của du thuyền Katalexa trên biển Nhật Bản. Đó là thông điệp thông báo du thuyền đã bị “bắt cóc” hoặc “tấn công” bởi tàu của Triều Tiên, theo ông Mikhail Voytenko, chuyên gia hàng hải của Nga. Sau đó, du thuyền đã hoàn toàn mất liên lạc.

Theo hãng thông tấn Sputnik, phía Triều Tiên đã xác nhận du thuyền Nga hiện đang bị giữ ở cảng Rajin, Triều Tiên. Thông cáo của đại sứ quán Nga ở Triều Tiên cho biết “sứ quán đã thành lập một nhóm do Đại sứ Alexander Matsegora và Tham tán Alexander Minaev đứng đầu để xử lý các vấn đề có liên quan đến du thuyền. Tổng lãnh sự quán ở Chondjin, Yuri Bochkarev, đang tới cảng Rason để tiếp cận và liên lạc với các thành viên trên du thuyền”.

Thủy thủ đoàn trên du thuyền gồm 3 người. Du thuyền đang khởi hành từ Đài Loan tiến về thành phố Vladivostok của Nga thì bị Triều Tiên bắt giữ. Phía Triều Tiên chưa đưa nguyên nhân bắt giữ du thuyền.

Sự việc xảy ra khi căng thẳng đang gia tăng ở bán đảo Triều Tiên khi nước này liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa. Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis đã gọi Triều Tiên là “mối nguy hại lớn nhất và khẩn cấp nhất cho an ninh và hòa bình thế giới”.

Nga cũng đã có động thái triển khai hệ thống phòng không “hủy diệt” Buk-M3 ở phía đông Siberia nhằm đối phó với những đe dọa từ bán đảo Triều Tiên. Nga đã bày tỏ quan ngại về các vụ thử vũ khí liên tiếp của Bình Nhưỡng, trong bối cảnh 2 nước cùng chung đường biên giới đất liền và biển. Một năm trước đây, Triều Tiên cũng từng bắt giữ tàu du lịch Elfin của Nga. Con tàu đã được thả vài ngày sau đó mà không rõ nguyên nhân.

Đức Hoàng (Theo Dailymail, Sputnik)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.