Chuyên mục
Tổng thống Trump: Vụ xả súng tại Texas là “hành động hèn nhát”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump: Vụ xả súng tại Texas là “hành động hèn nhát”

Chủ nhật 04/08/2019 07:42 GMT + 7
Tổng thống Mỹ Trump đã gọi vụ xả súng là “hành động hèn nhát” và nói rằng “không có lý do gì để biện minh cho việc giết người hàng loạt như vậy".

Trong thông báo trên trang cá nhân Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi vụ xả súng là “hành động hèn nhát” và nói rằng “không có lý do gì để biện minh cho việc giết người hàng loạt như vậy. Ông và đệ nhất phu nhân Melania đều “gửi lời chia buồn và những lời cầu nguyện chân thành đến người dân bang Texas”.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở siêu thị Walmart trong trung tâm mua sắm Cielo Vista ở ở thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ). Ảnh: Reuters.

Các lãnh đạo đảng Dân chủ cũng kêu gọi thắt chặt việc kiểm soát súng. Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer viết trên trang Twitter rằng: “Tình hình tại El Paso rất đau lòng. Chúng tôi vô cùng biết ơn những người có phản ứng đầu tiên tại hiện trường vụ xả súng. Chúng ta phải hành động để chấm dứt bạo lực súng đạn”.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã lên tiếng chỉ trích phe Cộng hòa “Quá nhiều gia đình trong quá nhiều cộng đồng ở Mỹ đã phải chịu đựng sự kinh hoàng từ các vụ bạo lực súng đạn diễn ra gần như thường xuyên. Nhưng Thượng viện do phe Cộng hòa kiểm soát tiếp tục không có hành động gì để bảo vệ những người vô tội, những phụ nữ và trẻ em, chấm dứt vĩnh viễn thảm kịch như vậy”.

CNN dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa mở cuộc điều tra theo hướng khủng bố đối với vụ xả súng tại El Paso, Texas khiến 20 người thiệt mạng, đồng thời kết hợp với cuộc điều tra riêng rẽ của chính quyền bang. FBI đang huy động các nguồn lực từ các văn phòng vệ tinh lân cận ở Texas để hỗ trợ cho chính quyền bang khi cần thiết./.

Hồng Anh (biên dịch)
Theo CNN
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.