Chuyên mục
Tổng thống Trump lên Air Force One để tới Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump lên Air Force One để tới Việt Nam

Thứ ba 26/02/2019 04:50 GMT + 7
Vào sáng ngày 25/2 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Air Force One để tới Việt Nam cho cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.


Ông Trump lên Air Force One đi Hà Nội Tổng thống Trump đã lên chuyên cơ Air Force One từ căn cứ Andrews trưa 25/2 (giờ Mỹ) để bay đến Việt Nam, dự hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Vào lúc 12h34 (giờ Washington), ông Trump lên máy bay Air Force One, rời Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam.

Ngồi trên máy bay, ông Trump đăng dòng tweet bày tỏ sự lạc quan: "(Tôi) đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong Un, mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả".


Tổng thống Mỹ Donald Trump bước lên chiếc Air Force One tại Căn cứ Không quân Andrews để bắt đầu hành trình tới Việt Nam. Ảnh: AP.

Trước đó tại Nhà Trắng, ông Trump có buổi gặp mặt với thống đốc 36 bang và vùng lãnh thổ của Mỹ tại Phòng phía Đông. Tổng thống Mỹ cho biết ông cho rằng cuộc gặp với ông Kim sẽ là "một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường".

"Tôi sẽ gặp Chủ tịch Kim và chúng tôi sẽ nói chuyện về một chủ đề mà ông ấy chưa từng nói chuyện với ai, nhưng chúng tôi sẽ nói chuyện, chúng tôi sẽ nói chuyện và sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tốt đẹp. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cũng dành những lời ca ngợi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã hỗ trợ quá trình đàm phán với Triều Tiên.

"Ông ấy (Chủ tịch Tập) đã giúp đỡ rất nhiều và trân trọng Triều Tiên. Tôi có một mối quan hệ rất, rất đẹp với ông Kim Jong Un, rất rất đẹp. Và chúng ta cần tất cả những sự giúp đỡ mà chúng ta có thể có. Các bạn biết đấy 92% hàng hóa đến Triều Tiên đi qua Trung Quốc và Chủ tịch Tập đã rất tốt, ông ấy đã rất, rất tốt", tổng thống Mỹ cho biết.

Tối ngày 24/2, cũng trong cuộc gặp với các thống đốc tại Nhà Trắng, ông Trump chia sẻ rằng ông có "một cảm giác rất đặc biệt" về cuộc gặp ở Hà Nội.

"Tôi đã xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp, và chúng ta sẽ xem xem điều đó nghĩa là gì", tổng thống Mỹ nói.

"Chúng tôi có một cảm giác đặc biệt, và tôi nghĩ nó sẽ dẫn tới điều gì đó tốt đẹp, có thể là không. Tôi nghĩ cuối cùng thì điều tốt đẹp sẽ tới, nhưng có thể là không. Tôi sẽ không đẩy nhanh tốc độ, nhưng chúng ta sẽ không dỡ bỏ những lệnh cấm vận. Và chúng ta sẽ có, theo tôi nghĩ, hai ngày rưỡi rất thú vị ở Việt Nam. Chúng ta có cơ hội để phi hạt nhân hóa hoàn toàn một khu vực rất nguy hiểm trên thế giới", Tổng thống Trump cho biết.

Sơn Trần
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.