Chuyên mục
Tổng thống Putin sắp thăm Israel
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin sắp thăm Israel

Thứ ba 25/06/2019 09:25 GMT + 7
Hôm qua (24/6), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng Tổng thống Nga Putin sẽ tới Israel vào cuối năm nay – một dấu hiệu nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Netanyahu (phải)

Ông Netanyahu đã đưa ra thông tin trên khi bắt đầu cuộc họp với Thư ký Hội đồng Bảo an Quốc gia Nga Nikolai Patrushev ở Jerushalem.

Thủ tướng Israel nói rằng ông Putin dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay để đặt nền móng cho đài tưởng niệm Cuộc bao vây Leningrad và khai mạc các sự kiện kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng trại tử thần của Đức quốc xã ở Auschwitz.

Đầu cuộc họp, ông Netanyahu đã cám ơn ông Patrushev vì mối quan hệ an ninh ngày càng tăng giữa hai nước.

Thủ tướng Netanyahu cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng Israel sẽ không cho phép Iran thiết lập các căn cứ quân sự ở Syria, gần với biên giới tranh chấp với Israel. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn họ có được vũ khí hạt nhân” – ông nói thêm.

Ông Patrushev đã tới Israel hôm 23/6 để dự một cuộc họp an ninh 3 bên hiếm hoi có sự tham gia của Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Israel Meir Ben Shabat và ông Netanyahu.

Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết các cuộc đàm phán sẽ tập trung vào các hoạt động tương lai của Israel, Mỹ và Nga liên quan tới Iran và Syria.

Ông Patrushev nói rằng cuộc họp sẽ tập trung vào việc đảm bảo một thỏa thuận chính trị lâu dài ở Syria. Theo hãng tin Interfax của Nga, ông cho rằng các cuộc đàm phán sẽ bao gồm thảo luận “các bước đi tích cực có thể tiến hành” ở Syria và các nước Trung Đông khác.

Thủ tướng Netanyahu và Tổng thống Putin thường xuyên có các cuộc điện đàm ở Moscow trong quá trình hợp tác quân sự giữa hai nước về hành động ở Syria.

Cả quân đội Nga và Israel đều hợp tác các hoạt động ở Syria để tránh đụng độ. Các lực lượng Nga chiến đấu bên cạnh quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong khi đó không lực Israel tiến hành hàng trăm cuộc không kích cho rằng nhắm vào các mục tiêu Iran và Herbollah ở Syria.

Hải Yến (Theo China.org)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.