Chuyên mục
Thị trưởng New York nói vụ nổ rung chuyển Manhattan không phải khủng bố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trưởng New York nói vụ nổ rung chuyển Manhattan không phải khủng bố

Chủ nhật 18/09/2016 09:48 GMT + 7

Thị trưởng Bill de Blasio (trái) và Uỷ viên cảnh sát thành phố New York James O'Neill trong buổi họp báo sáng 18.9

Thị trưởng thành phố New York cho biết có những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ ở khu phố Chelsea của Manhattan là cố ý sắp đặt, nhưng ông loại bỏ khả năng đây là tấn công khủng bố, theo Reuters.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức thành phố New York đã tổ chức cuộc họp báo và cho biết chính quyền thành phố đang điều tra vụ nổ như một hành động tội phạm.

"Còn quá sớm để xác định vụ nổ được gây ra từ cái gì. Chúng tôi tin rằng đó là cố ý và không có mối liên kết nào với khủng bố. Một cuộc điều tra đầy đủ đang được tiến hành", Thị trưởng Bill de Blasio nói trong buổi họp báo vào lúc 10 giờ sáng nay 18.9 (theo giờ VN).

Thị trưởng New York cũng khẳng định không có bằng chứng nào đáng lo ngại về "mối đe dọa có khả năng xảy ra cao" cho an ninh của thành phố New York. Tuy nhiên chính quyền thành phố kêu gọi người dân tránh xa khu vực hiện trường và cảnh giác.

Vụ nổ xảy ra ở một thùng rác trên Đường 23 vào lúc 20 giờ 30 tối 17.9 (theo giờ địa phương, tức 7 giờ 30 sáng nay 18.9 theo giờ Việt Nam) đã làm rung chuyển khu phố Chelsea của Manhattan và làm bị thương ít nhất 29 người, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện trường vụ nổ bên ngoài trục đường chính, thuộc những khu vực sầm uất nhất của New York gần như được phong toả để phục vụ công tác điều tra.

Kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn các nguồn tin cho rằng vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra, thay vì bị kích nổ trong một công trình xây dựng gần đó như thông tin ban đầu được Reuters dẫn từ một quan chức của cơ quan điều tra.

Minh Quang

Sốc với hiện trường tan hoang vụ nổ bom ở New York

Tại khu phố Chelsea (New York, Mỹ) vừa xảy ra một vụ nổ bom lớn khiến hàng chục người bị thương. Kính của xe hơi và các cửa hàng trên phố bị vỡ toang, thùng rác bị bóp méo do áp lực của vụ nổ.



Tối thứ 7 (17/9, giờ địa phương), tại khu phố Chelsea (New York, Mỹ) đã xảy ra một vụ nổ bom lớn khiến nhiều người bị thương. Ảnh: Dailymail


Nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định chính xác, có thể do thiết bị nổ tự chế hoặc do khí gas. Ảnh: Dailymail


Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, hàng trăm người đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Xe cứu thương ập đến để đưa những người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: Dailymail


Theo một số nguồn tin, số người bị thương hiện tại đã lên đến khoảng 25 người. Ảnh: NY Daily News


Kính của xe hơi và các cửa hàng gần nơi xảy ra vụ nổ đã vỡ toang. Thùng rác gần đó cũng bị bóp méo do áp lực của vụ nổ. Ảnh: Twitter


Sở Cảnh sát, Sở Cứu hỏa New York và đặc vụ FBI hiện đang phong tỏa hiện trường. Ảnh: Dailymail


Ảnh: NY Post


Cảnh sát và chó nghiệp vụ vẫn đang tìm kiếm các thiết bị nổ có thể còn sót lại. Ảnh: Dailymail

Minh Hạnh

Nguồn: thanhnien.vn, tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.