Chuyên mục
Thái Lan nỗ lực thu hút khách Trung Quốc sau thảm kịch chìm tàu ở Phuket
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thái Lan nỗ lực thu hút khách Trung Quốc sau thảm kịch chìm tàu ở Phuket

Thứ năm 09/08/2018 14:49 GMT + 7
Giới chức Thái Lan đang làm mọi cách để phục hồi nguồn khách du lịch Trung Quốc, vốn đã bị ảnh hưởng nặng bởi vụ chìm tàu tại tỉnh Phuket vừa xảy ra.

Khách Trung đến Thái Lan giảm mạnh sau thảm kịch chìm tàu Phuket - Ảnh: Alamy

Tai nạn chìm tàu do thời tiết xấu xảy ra ngày 5.7, cướp đi sinh mạng của 47 du khách Trung Quốc.

Vụ việc lập tức đem lại tác động xấu cho ngành du lịch Thái. Trong khi lượng khách đến quốc gia Đông Nam Á này trong tháng 6 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, thì trong tháng 7 lại gần như không thay đổi, theo thống kê từ phía Bắc Kinh.

Công ty dịch vụ du lịch trực tuyến Lvmama ngày 9.8 cho biết lượng đặt phòng đã giảm mạnh. Phó giám đốc bộ phận phát triển thương hiệu của công ty chia sẻ: “Nhiều khách có tâm thế chờ đợi. Hiện vẫn là mùa mưa nên thời tiết không đảm bảo an toàn”.

Đất nước Chùa Vàng trong năm 2017 đón khoảng 10 triệu khách Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng du khách nước ngoài. Nhưng sau thảm kịch chìm tàu ở Phuket, Bộ Du lịch nước này đã điều chỉnh dự báo về số khách Trung trong nửa cuối năm 2018 xuống còn 5,1 triệu.

Đất nước Chùa Vàng trong năm 2017 đón khoảng 10 triệu khách Trung Quốc đại lục - Ảnh: SCMP

Để cứu vãn tình hình, 5 sân bay tại nước này đã thiết lập một số làn chuyên dụng có nhân viên biết tiếng Trung phục vụ, giúp quá trình làm thủ tục nhập cảnh của du khách Trung Quốc diễn ra nhanh chóng hơn. Chính quyền các địa phương còn xem xét cấp cho khách Trung thị thực nhập cảnh nhiều lần

Cisily Chen, một Giám đốc đầu tư tại Bắc Kinh, cho biết cô thấy rất ít đồng hương khi đi du lịch với chồng và con đến Phuket.

“Chúng tôi ở Hilton, khách sạn rất được người Trung Quốc ưa chuộng. Nhưng trong thời gian lưu trú, tôi chỉ thấy người Hàn Quốc hoặc quốc gia khác. Tôi cảm thấy gia đình mình là khách Trung duy nhất khi đến đảo Phi Phi cũng như khi tham gia nhiều hoạt động du lịch khác”, Chen chia sẻ.

Mặc dù vậy, gia đình Chen lại được đón tiếp rất nồng hậu tại sân bay Phuket, và toàn bộ quá trình nhập cảnh mất không quá 3 phút. Cô cho hay: “Thậm chí còn có nhân viên nói tiếng Trung giúp tôi điền đơn xin thị thực. Họ rất tốt”.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.