Chuyên mục
Thái Lan đơn giản hóa thủ tục xin visa nhập cảnh cho du khách
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thái Lan đơn giản hóa thủ tục xin visa nhập cảnh cho du khách

Thứ tư 30/01/2019 16:44 GMT + 7
Từ 14/2, hành khách đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có thể làm thủ tục xin visa nhập cảnh Thái Lan theo một loại hình dịch vụ mới có tên gọi là eVisa On Arrival (eVOA).


Truyền thông sở tại dẫn lời người đứng đầu lực lượng cảnh sát xuất - nhập cảnh, Trung tướng Surachate Hakparn, cho biết, hệ thống mới được Cục Xuất - Nhập cảnh Thái Lan và VFS Global phát triển, sẽ giảm thời gian xét visa khi nhập cảnh (visa on arrival) tại các sân bay xuống ngắn nhất là khoảng một phút. 

Ông Gen Surachate cho biết: “Hệ thống eVOA sẽ dành cho hành khác một trải nghiệm hoàn toàn mới khi họ làm thủ tục xin visa Thái Lan bởi vì họ có thể điền vào một mẫu đơn và thanh toán điện tử vào bất kỳ thời gian nào.

Một khi khách du lịch đặt chân đến các sân bay, họ có thể trình hộ chiếu của mình ở một bàn làm thủ tục nhất định để lấy visa chỉ trong vòng một phút, chứ không phải là một hoặc hai tiếng đồng hồ như trước đây nữa”. 

Theo hệ thống này, hành khác cũng có thể nhận được giấy phép đi lại trực tuyến trước khi xuất cảnh trong vòng từ 24 giờ đến 72 giờ sau khi trình thủ tục visa. Hành khách có thể sử dụng dịch vụ eVOA tại trong web thailandevoa.vfsevisa.com từ 30 ngày đến ít nhất là 24 giờ trước khi nhập cảnh Thái Lan.

Công dân đến từ các nước Andorra, Bhutan, Bulgaria, Trung Quốc, CH Cyprus, Ethiopia, Fiji, Ấn Độ, Kazakhstan, Latvia, Lithuania, Maldives, Malta, Mauritius, Papua New Guinea, Romania, San Marino, Saudi Arabia, Ukraine, Uzbekistan và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ được sử dụng dịch vụ này. 

Dịch vụ trên được đặt tại bốn sân bay quốc tế chính của Thái Lan gồm Suvarnabhumi (BKK), Don Mueang (DMK), Phuket (HKT) và Chiang Mai (CNX). Dịch vụ này cũng sẽ được đặt tại một số sân bay khác vào cuối năm nay.

Sơn Nam (P/v TTXVN tại Bangkok)
Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.