Chuyên mục
Snowden nhờ quốc tế kêu gọi sự khoan hồng của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Snowden nhờ quốc tế kêu gọi sự khoan hồng của Mỹ

Chủ nhật 03/11/2013 04:28 GMT + 7
Trong một động thái bất ngờ, ngày 1.11, cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden – người đã tiết lộ các báo cáo mật gây chấn động – đã gửi bức thư kêu gọi một khoan hồng từ phía Mỹ.

 
Snowden mong muốn sự giúp đỡ của quốc tế (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Mỹ sẽ không có bất kỳ sự khoan hồng nào đối với cựu nhân viên tình báo Mỹ Snowden thậm chí ngay cả khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thừa nhận rằng các hoạt động do thám của nước này đã đi quá xa.

Theo đó, vào ngày 1/11, cựu nhân viên 30 tuổi này đã yêu cầu sự giúp đỡ của quốc tế trong việc thuyết phục Mỹ giảm các cáo buộc gián điệp chống lại mình và cho biết anh muốn ra điều trần trước quốc hội Mỹ về các hoạt động giám sát của Cơ quan an ninh quốc gia NSA.

Cựu nhân viên tình báo Mỹ cho rằng nói sự thật không phải là một tội ác và với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, Mỹ sẽ từ bỏ ý định trừng phạt ông.

Mặc dù vậy, trong một tuyên bố 1/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định lập trường của Mỹ là không thay đổi trong vấn đề này.

Bà Jen Psaki cho rằng, ông Snowden bị cáo buộc làm rò rỉ các thông tin mật, phải đối mặt với các tội danh tại Mỹ và cần sớm trở về Mỹ càng sớm càng tốt, nơi ông sẽ được đảm bảo an toàn
Nguồn: xaluan.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.