Chuyên mục
Rúng động tấn công kép vào sứ quán Pháp: Âm mưu khủng bố?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Rúng động tấn công kép vào sứ quán Pháp: Âm mưu khủng bố?

Thứ bảy 03/03/2018 16:15 GMT + 7
Vụ tấn công kép bất ngờ vào đại sứ quán Pháp ở Burkina Faso và một sở chỉ huy quân đội nước này ngày 2/3 đã khiến hàng chục người thương vong.

Chính phủ Burkina Faso cho biết vụ tấn công vào lực lượng quân đội là một vụ đánh bom xe tự sát, và rằng một cuộc họp chống khủng bố tại đây có thể đã là mục tiêu bị nhắm tới.

Bộ trưởng An ninh Clement Sawadogo nói rằng tám thành viên của các lực lượng vũ trang đã bị giết và 80 người khác bị thương trong cả 2 vụ tấn công. "Xe đã được chất đầy thuốc nổ" và gây ra "thiệt hại to lớn", Sawadogo nói thêm rằng đó là một cuộc đánh bom tự sát.

Vụ tấn công kép đã gây rúng động thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. (Nguồn: AFP)

Trong khi đó, ba nguồn tin an ninh, hai ở Pháp và một ở Tây Phi, nói với AFP rằng ít nhất 28 người đã thiệt mạng chỉ riêng trong cuộc tấn công vào trụ sở quân đội.

Các nguồn tin của chính phủ Pháp cho biết không có thương vong của công dân nước này và nói rằng tình hình ở Ouagadougou đã được"kiểm soát".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã điện thoại cho Tổng thống Burkina Faso Kabore để bày tỏ tình liên đới và gửi lời chia buồn tới gia đình của các thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng, văn phòng của ông Macron cho hay.

Bộ trưởng Ngoại giao Jean-Yves Le Drian nói rằng thiệt hại của đại sứ quán không quá nghiêm trọng, và cơ quan này sẽ có thể tiếp tục hoạt động bình thường "trong hai hoặc ba ngày tới".

Chưa có lực lượng nào tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ việc này. Tuy nhiên,  Bộ trưởng Thông tin Burkina Remis Fulgance Dandjinou cho biết cuộc tấn công "chứa những âm mưu khủng bố nghiêm trọng".
Nguồn: toquoc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.