Chuyên mục
Pháp dỡ bỏ một khu lán trại có khoảng 1.500 người nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Pháp dỡ bỏ một khu lán trại có khoảng 1.500 người nhập cư

Thứ bảy 17/09/2016 04:44 GMT + 7
Pháp dỡ bỏ một phần khu lán trại trái phép của những người di cư được dựng lên ở thành phố cảng Calais. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 16/9, cảnh sát Pháp bắt đầu tiến hành dỡ bỏ một khu lán trại có khoảng 1.500 người nhập cư sinh sống nằm ở phía Bắc thủ đô Paris. Những người di cư được chuyển đến những trung tâm lưu trú mới.

Theo Bộ trưởng Nhà ở Pháp Emmanuelle Cosse, đa phần người di cư tại đây đến từ Sudan, Afghanistan và Eritrea, trong đó rất nhiều trẻ em. Bà cũng nhấn mạnh sở dĩ công tác di dời chậm chễ là do khó khăn trong việc tìm kiếm, bố trí những trung tâm cư trú mới dành cho người nhập cư.

Khu lều trại tại đây đã được di dời một lần vào ngày 17/8 với gần 700 người nhập cư. Tuy nhiên, sau đó những người nhập cư mới lại kéo đến đông hơn trước.

Để tránh việc hình thành những khu lán trại bất hợp pháp, thành phố Paris quyết định sẽ mở một trung tâm tiếp đón nhân đạo vào giữa thàng 10 tới với mục đích làm nơi cư trú trong thời gian ngắn cho những người nhập cư trước khi được bố trí đến những nơi cư trú ổn định mới. 

Trước đó, Chính phủ Pháp đã quyết định dỡ bỏ những lán trại tạm bợ ở cánh rừng ngoại ô thành phố Calais phía Bắc nước Pháp và có kế hoạch thành lập các trung tâm tiếp nhận dài hạn chính thức đón khoảng 12.000 người nhập cư đến từ Calais từ giữa tháng 10 ngoại trừ khu vực Paris và đảo Corse - là hai nơi đã có đông người nước ngoài sinh sống. Vấn đề này đang gây ra sự phản đối gay gắt của các đảng đối lập khi cho rằng kế hoạch này của Chính phủ cánh tả là "vô trách nhiệm" và "có nguy cơ châm ngòi cho cuộc nội chiến."

Ngày 3/9, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cam kết sẽ từng bước phá bỏ khu lều trại, trước tiên là khu vực phía Bắc Calais từ nay đến cuối năm. Hiện có khoảng 7.000 đến 9.000 người nhập cư đang tạm trú tại đây để chờ cơ hội vào Anh./.

Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.