Chuyên mục
Nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc, 44 người chết, hàng trăm người nguy kịch
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc, 44 người chết, hàng trăm người nguy kịch

Thứ sáu 22/03/2019 08:36 GMT + 7
Vụ nổ kinh hoàng tại một nhà máy sản xuất phân bón hóa học ở miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 44 người thiệt mạng trong khi hơn 600 người bị thương.

SCMP ngày 22/3 dẫn nguồn tin địa phương cho biết vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất phân bón hóa học ở khu công nghiệp Chenjiagang thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lúc 14h50 chiều 21/3.

Khoảnh khắc nhà máy hóa chất phát nổ. Video: CGTN 

Theo thông báo của giới chức địa phương, ít nhất 44 người được xác định thiệt mạng và 600 người khác bị thương, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Một nhà trẻ cách hiện trường vài trăm mét cũng bị ảnh hưởng, song chưa rõ thương vong.

Vì sức công phá quá lớn, những người sống cách hiện trường vài cây số cũng thấy có rung động ước đạt tới 2,2 độ Richter. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ kéo theo đám cháy lớn. Lửa bốc lên như một quả cầu khổng lồ cùng với những cột khói đen dày đặc.

Ngọn lửa cháy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, và chỉ được tạm dập tắt vào 3h sáng 22/3. Sự cố kinh hoàng này cũng khiến cửa sổ của các nhiều tòa nhà trong bán kính 5km cũng bị vỡ cửa kính.


Khói lửa bốc lên từ hiện trường. Ảnh: CGTN

Chính quyền địa phương cho biết tỉnh Giang Tô đã điều 3.500 bác sĩ và y tá tới từ gần 20 bệnh viện khắp vùng để hỗ trợ các nạn nhân; trong khi hàng chục nhân viên an ninh được điều động tới sơ tán dân chúng khỏi khu vực.

Nhiều người lo ngại các chất hóa học rò rỉ từ nhà máy hóa học có thể kéo theo nhiều vụ nổ trong những giờ tới và ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Nhà máy nói trên có quy mô lớn, đã tồn tại hàng chục năm và không ít lần bị phạt vì không đảm bảo an toàn lao động.

Thái An
Nguồn: baovephapluat.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.