Chuyên mục
Những vụ đánh bom đẫm máu ở Somalia: Hàng trăm người chết, nhiều tòa nhà bị san phẳng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những vụ đánh bom đẫm máu ở Somalia: Hàng trăm người chết, nhiều tòa nhà bị san phẳng

Chủ nhật 29/10/2017 12:37 GMT + 7
Những vụ đánh bom đẫm máu xảy ra ở Somalia khiến hàng trăm người chết, nhiều tòa nhà bị san phẳng. Nguyên nhân được cho là do al Qaeda tiến hành.

Đánh bom đẫm máu ở Somalia, ít nhất 17 người thiệt mạng

Ngày 28/10, nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shaabab tuyên bố đã tiến hành hai vụ đánh bom xe tại thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, nạn nhân chủ yếu là cảnh sát.

“Chúng tôi nhằm vào các bộ trưởng và các quan chức an ninh bên trong khách sạn. Chúng tôi đã chiến đấu ở bên trong” – phát ngôn viên Abdiasis Abu Musav của al Shabaab nói.

Hiện trường sau vụ đánh bom đẫm máu ở Somalia.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, một quả bom xe cảm tử đã lao vào khách sạn cách Dinh tổng thống 600m, sau đó những binh lính có vũ trang xông vào tòa nhà. Vài phút sau, một quả bom xe khác phát nổ tại nhà quốc hội cũ gần đó.

Số người thiệt mạng là 17 người, hầu hết là cảnh sát. Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra bên trong khách sạn sau vụ nổ và cảnh sát cho biết số người chết có thể sẽ tăng lên.

Đánh bom liên hoàn ở Somalia, ít nhất 300 người thiệt mạng

Ngày 14/10, số người thương vong trong vụ đánh bom liên hoàn ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somalia tiếp tục tăng. Giới chức Somalia xác nhận có ít nhất 300 người thiệt mạng và dự báo số người thiệt mạng còn tiếp tục tăng do nhiều người vẫn chưa được tìm thấy.

Đánh bom đẫm máu ở Somalia, ít nhất 300 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom liên hoàn ngày 14/10 được đánh giá là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Somalia trong thập kỷ qua. Vụ tấn công đầu tiên là ở nút giao K5, quận Hodan có các tòa nhà văn phòng của chính phủ, nhiều khách sạn và nhà hàng.

Vụ nổ xảy ra khi lực lượng an ninh đang kiểm tra chiếc xe tải bị nghi ngờ chở bom, đã san phẳng nhiều tòa nhà và gây hỏa hoạn khi hàng chục chiếc xe bốc cháy. Khoảng 2 giờ sau, một vụ nổ khác tiếp tục làm rung chuyển quận Medina.

Tổng thống Somalia Mohamed Abdullahi Farmaajo đã ban bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân, đồng thời kêu gọi hiến máu và quyên góp cho các nạn nhân trong vụ tấn công đẫm máu nhất từ năm 2007 đến nay.

Các quân nhân Somali sơ tán đồng đội bị thương khỏi hiện trường vụ nổ.

Dù chưa tìm được thủ phạm, song các vụ tấn công tại Mogagishu và nhiều thành thị khác của Somalia thường do al Shabaab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaeda tiến hành.

Đánh bom liều chết ở Somalia, gần 20 người thương vong

Một xe bom phát nổ nhằm vào một nhà hàng đông khách gần trụ sở Bộ An ninh nội địa Somalia ở thủ đô Mogadishu ngày 5/4, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương .

Theo thông tin ban đầu, đây là một vụ đánh bom xe. Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào nhận thực hiện vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan al-Shabab thường xuyên tiến hành các vụ tấn công gây thương vong ở thủ đô Mogadishu.

M.K tổng hợp
Nguồn: ttxvn.vn, giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.