Chuyên mục
Nhảy qua hàng rào Nhà Trắng rồi đá chó của Mật vụ Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhảy qua hàng rào Nhà Trắng rồi đá chó của Mật vụ Mỹ

Thứ bảy 25/10/2014 06:54 GMT + 7

Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ nhảy qua rào chắn đột nhập Nhà Trắng (Nguồn: Reuters)

Chỉ một tháng sau vụ một người đàn ông nhảy qua rào chắn, đột nhập Nhà Trắng gây mất mặt an ninh Mỹ, một vụ đe dọa an ninh khác đã xuất hiện. Lần này, một người đàn ông đã nhảy qua rào chắn và còn đá chú chó nghiệp vụ mà Mật vụ Mỹ thả ra để tấn công anh ta. Tuy nhiên người đàn ông này đã bị bắt sau khi có hành vi trên.

Hiện tên người nhảy qua hàng rào Nhà Trắng chưa được tiết lộ. Nhà chức trách Mỹ chỉ cho biết đã bắt anh này trên bãi cỏ phía Bắc Nhà Trắng trong ngày 21/10. Toàn bộ khu vực Nhà Trắng sau đó đã bị tạm phong tỏa vì lý do an ninh.

Một đoạn video do hãng tin Fox New có được cho thấy ngay khi người đàn ông kia nhảy qua rào, Mật vụ đã thả chó nghiệp vụ ra ngăn chặn. Gã đàn ông này đã đá trúng mặt chú chó, nhưng một con chó thứ 2 đã vật anh ta xuống đất. Ngay sau đó vài nhân viên Mật vụ đã bao vây người đàn ông khi anh này tìm cách thoát khỏi chú chó.

"Chó nghiệp vụ đã tóm được anh ta" - một phát ngôn viên nói với hãng tin Reuters. Theo hãng tin ABC News, người đàn ông nhảy qua rào sau đó đã được chuyển tới một bệnh viện địa phương.

Đây là vụ nhảy qua rào an ninh thứ 3 kể từ tháng 9 năm nay. Trước đó 2 vụ vượt rào đã khiến người dân Mỹ sửng sốt vì an ninh quá lỏng lẻo quanh Nhà Trắng.

Cụ thể, một cựu chiến binh Iraq có tên Omar Gonzalez, 42 tuổi, đã cầm một con dao, nhảy qua hàng rào tới gần khu nhà là nơi ở của Tổng thống Mỹ Barack Obama, trước khi bị bắt giữ. Ngoài Gonzalez, một người đàn ông 26 tuổi bị tâm thần cũng tìm cách leo qua rào trong tháng 9, nhưng nhanh chóng bị Mật vụ ngăn chặn. Các vụ đột nhập đã khiến giám đốc Mật vụ Mỹ là Julia Pierson phải từ chức.

Trong nỗ lực vá lỗ thủng an ninh, Mật vụ Mỹ đã dựng thêm một hàng rào thứ 2 quanh Nhà Trắng và tăng cường thêm nhân viên an ninh.

Phát ngôn viên cơ quan Mật vụ là Bian Leary cho biết hàng rào thứ hai chỉ được dựng tạm trong thời gian lực lượng này tiến hành xem xét lại toàn diện các vụ vượt rào gây đe dọa an ninh./.



Linh Vũ
Nguồn: VietNamPlus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.