Chuyên mục
Nhật Bản “nín thở” trước siêu bão Hagibis sẽ đổ bộ cấp mạnh nhất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật Bản “nín thở” trước siêu bão Hagibis sẽ đổ bộ cấp mạnh nhất

Thứ bảy 12/10/2019 12:34 GMT + 7
Chiều 12-10, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo thiên tai 5 cấp độ của nước này, sau khi ghi nhận lượng mưa kỷ lục trong cơn bão số 19, có tên gọi quốc tế là Hagibis. Đây là mức cảnh báo chưa từng có tại Nhật Bản trong hàng chục năm qua.

Các khu vực nằm trong danh sách cảnh báo này là: Shizuoka, Kanagawa, Tokyo, Saitama, Gunma, Yamanashi, Nagano.

Hiện siêu bão Hagibis tiếp tục tiến gần hơn và sẽ đổ bộ vào đất liền Nhật Bản trong đêm nay với cường độ dữ dội.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo thiên tai 5 cấp độ của nước này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản kêu gọi những người sinh sống trong các khu vực này, đặc biệt là các địa phương gần sông, biển và núi, cần có các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ tính mạng của mình. Trong trường hợp đang di chuyển đến các điểm lánh nạn mà gặp phải tình trạng nguy hiểm thì phải nhanh chóng tìm cách trú ẩn tại các ngôi nhà cao, có nền vững chắc gần đó.

Do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis, trên khắp các vùng Kanto Koshin và Tokai đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục và có thể lên mức 1.000 mm.

Theo số liệu của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, lượng mưa đo được tại tỉnh Kanagawa đến thời điểm 15 giờ 48 ngày 12-10 đạt 700 mm, tại Shizuoka là hơn 600 mm.

Bầu trời ở phía Đông Nhật Bản chuyển thành màu tím trước khi siêu bão Hagibis đổ bộ vào đất liền. Hình ảnh được người dân tại Nhật Bản chụp đưa lên Twitter


Hiện bão Hagibis đang di chuyển theo hướng Bắc-Tây Bắc với tốc độ 30km/giờ, cách các tỉnh Shimoda và Shizuoka khoảng 130km về phía Nam - Tây Nam. Hagibis được dự báo sẽ trút lượng mưa lớn nhất kể từ năm 1958. 

Mưa bão cũng tạo ra những cơn sóng lớn trên biển, theo dự báo sẽ có những đợt sóng cao 13m tại khu vực Kanto, cao 11m Tohoku, cao 10m tại Kinki và Shigoku.

Cùng với đó, cơ quan khí tượng cũng kêu gọi người dân hết sức chú ý tới tình trạng sạt lở đất, ngập lụt, gió mạnh và lốc xoáy.

Phan Anh
Nguồn: sggp.org.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.