Chuyên mục
Nghi vấn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi vấn "thủ phạm" gây ra vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ sáu 19/04/2019 03:57 GMT + 7
Các nhà điều tra tin rằng, sự cố chập điện có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) tối 15/4.

Khoảnh khắc tháp Nhà thờ Đức Bà Paris đổ sập do hỏa hoạn. Nguồn: Youtube

Tháp chuông giữa của Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy ngùn ngụt và đổ sập trong vụ hỏa hoạn tối 15/4. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, một quan chức cảnh sát Pháp cho biết, các nhà điều tra cho rằng, sự cố chập điện chính là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris, loại trừ khả năng đây là một vụ phá hoại hay tấn công khủng bố.

Báo Le Parisien dẫn nguồn tin điều tra nói rằng, ngọn lửa có thể đã bùng lên từ phần đáy tháp nhọn do sự cố chập điện ở hệ thống thang máy lắp tạm phục vụ cho quá trình tu sửa đang diễn ra gần đây ở nhà thờ.

Giới chức địa phương cho biết, hệ thống chuông báo cháy trong nhà thờ đã vang lên lúc 18h20 ngày 15/4, nhưng không ai phát hiện ra đám cháy và cho rằng hệ thống nhầm lẫn. Chỉ đến khi hệ thống chuông vang lên lần hai lúc 18h43, đám cháy mới được phát hiện ở phần mái nhà thờ. Khi đó, ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra một khu vực rộng lớn và chưa đầy 1 giờ đồng hồ ngọn lửa đã thiêu rụi và làm đổ sập một phần mái vòm và tháp nhọn của nhà thờ.

Nghi ngờ vụ hỏa hoạn có liên quan đến hoạt động tu sửa đang diễn ra tại nhà thờ, các nhà điều tra đã tiến hành thẩm vấn các công nhân xây dựng.

Giám đốc công ty xây dựng phụ trách trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris Julien Le Bras cho biết, có tổng cộng 12 công nhân tham gia vào hoạt động tu sửa nhà thờ. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, các công nhân không có mặt tại đó. Ông Bras cũng khẳng định, “tất cả các biện pháp an ninh, an toàn đều được tuân thủ nghiêm ngặt”, đồng thời cho biết các công nhân của công ty “sẵn sàng tham gia vào cuộc điều tra”.

Đến nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể tiến hành điều tra hiện trường bên trong nhà thờ vì lý do an toàn.

Vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris tối 15/4 đã khiến một phần mái vòm và tháp nhọn của di sản hơn 850 năm tuổi này đổ sập. Mặc dù nhiều cổ vật giá trị bên trong nhà thờ đã được di chuyển đến nơi an toàn, song hiện tại một số kết cấu bên trong nhà thờ đã rất yếu sau ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn.

Giới chức Pháp cho biết sẽ mở một cuộc thi thiết kế quy mô toàn cầu để thiết kế lại phần công trình đã bị hư hại của Nhà thờ Đức Bà. Hiện các chiến dịch vận động quyên góp hỗ trợ quá trình tái thiết nhà thờ đã thu hút hơn 700 triệu euro ủng hộ. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hy vọng sẽ hoàn tất việc phục dựng nhà thờ trong vòng 5 năm.

Minh Phương (Theo RT)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.