Chuyên mục
Nghi phạm khủng bố Thụy Điển là người Uzbekistan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi phạm khủng bố Thụy Điển là người Uzbekistan

Thứ bảy 08/04/2017 17:48 GMT + 7
Hôm nay (8-4), cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ nghi phạm tấn công khủng bố Stockholm và kẻ này được xác định mang quốc tịch Uzbekistan.


Thụy Điển thắt chặt an ninh sau vụ tấn công khủng bố Stockholm.

Nghi phạm này là một nam giới và được cho là người đã lái chiếc xe tải lao vào đám đông ở trung tâm thành phố, cướp đi sinh mạng 4 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Y đã bị bắt giữ ở khu vực ngoại ô phía bắc Stockholm. Theo phát ngôn viên cảnh sát Lars Bystrom, lực lượng an ninh Thụy Điển không loại trừ khả năng y có thêm nhiều đồng phạm. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về danh tính nghi phạm cũng như động cơ của y khi gây ra vụ tấn công. 

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ngày 7-4. Trong vụ tấn công này, nghi phạm đã sử dụng xe tải làm vũ khí sát thương hàng loạt, tương tự như trong các vụ tấn công ở Nice, Berlin và London trong thời gian gần đây. 

Vụ tấn công đã làm rúng động dư luận Thụy Điển, quốc gia vốn ít khi xảy ra những vụ khủng bố kinh hoàng. Sau vụ tấn công, an ninh tại các khu vực biên giới của Thụy Điển đã được thắt chặt. Giao thông trên cầu Oresund nối liền Đan Mạch và Thụy Điển cũng bị kiểm soát chặt chẽ.

Hồng Anh
Theo Reuters
Nguồn: hanoimoi.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.