Chuyên mục
Nga dùng gì để vận chuyển hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga dùng gì để vận chuyển hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ sáu 05/07/2019 11:45 GMT + 7
Hãng Haberturk cho biết hệ thống phòng không S-400 đầu tiên sẽ được Nga đưa lên máy bay vận tải trong ngày 7/7 và chở tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới.

Nga dùng gì để vận chuyển hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ?

Haberturk cho hay đợt bàn giao hệ thống phòng không S-400 đầu tiên này sẽ được vận chuyển bằng hai máy bay vận tải từ một căn cứ không quân của Nga.

Haberturk nói thêm rằng một đội kỹ thuật của Nga chịu trách nhiệm giám sát việc lắp đặt hệ thống phòng không S-400 dự kiến sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/7 tới.

Thương vụ mua S-400 là một vấn đề gây tranh cãi lớn giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, hai đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Washington nhiều lần cảnh báo việc Ankara tích hợp công nghệ tên lửa của Nga cùng các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ gây ra mối đe dọa cho F-35 và "nguy hiểm" cho nền quốc phòng phương Tây, đồng thời cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ có thể đối mặt với các biện pháp trừng phạt liên quan tới vấn đề này.

Tuy nhiên, Ankara khẳng định hệ thống S-400 sẽ tách biệt với cơ sở hạ tầng của NATO tại nước này và không có liên hệ với F-35, đồng thời thể hiện quyết tâm theo đuổi hợp đồng với Nga.


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Trước đó, ngày 4/7, tờ Sabah dẫn lời Tổng thống Erdogan cho hay, Mỹ đang thực hiện vụ “ăn cướp” khi từ chối cung cấp máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp các khoản mà Ankara đã thanh toán.

Ông Erdogan nói: "Nếu quý vị tìm kiếm khách hàng, khách hàng tới và thanh toán tiền đúng thời hạn, cớ gì quý vị không cung cấp cho khách hàng món đồ họ mua? Đây sẽ được coi là một vụ ăn cướp",

Tổng thống Erogan cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ đã trả cho Hoa Kỳ 1,4 tỷ USD theo hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu F-35.

Đức Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.