Chuyên mục
Nga coi trọng xây dựng các mối quan hệ trên nguyên tắc tôn trọng và đối thoại trung thực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga coi trọng xây dựng các mối quan hệ trên nguyên tắc tôn trọng và đối thoại trung thực

Thứ năm 05/09/2019 15:06 GMT + 7
Ngày 5/9, phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ 5 (EEF-2019), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mối quan hệ giữa Nga với Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nhật Bản và một số quốc gia khác ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương được xây dựng trên các nguyên tắc tôn trọng và đối thoại trung thực.

Ông Putin nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào rằng ngày nay Viễn Đông đã trở thành biểu tượng cởi mở của cả nước, đổi mới và quyết tâm xóa bỏ mọi rào cản cho kinh doanh và đơn giản để con người giao tiếp với nhau. Tất nhiên, chúng tôi hiểu rằng kết quả này khó có thể đạt được nếu không có sự củng cố bầu không khí tin cậy, hợp tác mang tính xây dựng ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương nói chung". Theo ông Putin, các bên liên quan đều mong muốn tiếp tục phát triển những khuynh hướng tích cực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 5. Ảnh: Duy Trinh/Phóng viên TTXVN tại Nga

Chia sẻ tầm nhìn phát triển, nhà lãnh đạo Nga cho rằng vùng Viễn Đông của Nga cần phải trở thành một trong những trung tâm công nghệ cao toàn cầu. Ông Putin lạc quan rằng mục tiêu trên hoàn toàn khả thi vì vùng Viễn Đông có sức mạnh, lợi thế cạnh tranh đáng kể về nguồn nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng và tài nguyên.

Cũng trong bài phát biểu này, nhà lãnh đạo Nga đã đề cập đến một loạt vấn đề khác như quan hệ với Ukraine, vấn đề mở rộng nhóm Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, hay chủ trương của Nga về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Ông Putin nhấn mạnh vấn đề trao đổi tù nhân với Ukraine có thể đánh dấu một bước tiến tới bình thường hóa quan hệ song phương. Ông cho biết các cuộc đàm phán với Ukraine về việc trao đổi tù nhân sắp hoàn tất.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố Moskva sẵn sàng tổ chức một hội nghị của các nước thuộc Nhóm 7-8 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7/G8) và sẽ hoan nghênh một định dạng rộng hơn với sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Trung Quốc.

Ông cho biết thêm Nga sẽ sản xuất các tên lửa đã bị cấm theo Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) có từ thời Chiến tranh Lạnh vốn đã kết thúc hồi tháng trước, song khẳng định rằng Moskva sẽ không triển khai loại vũ khí này nếu Mỹ không thực hiện trước. Hồi tháng trước, Washington đã rút khỏi INF với cáo buộc Nga vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận này. Tuy nhiên, Moskva kiên quyết bác bỏ cáo buộc đó.

Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ 5 với chủ đề “Viễn Đông - Những chân trời phát triển” khai mạc ngày 4/9 tại Vladivostok. EEF-2019 thu hút sự tham dự của khoảng 8.000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu tham dự sự kiện này.
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.