Chuyên mục
Mexico: Xả súng khiến 13 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mexico: Xả súng khiến 13 người thiệt mạng

Thứ bảy 20/04/2019 11:14 GMT + 7
Thủ phạm đã bắn chết 13 người tại quán bar ở thành phố Minatitlan, bang Veracruz, giáp với Vịnh Mexico vào đêm thứ sáu (theo giờ Mexico), giới chức Mexico cho biết. Đây là vụ việc tồi tệ nhất kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nắm quyền.

Các nhân chứng vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng

Kẻ xả súng hiện chưa rõ danh tính đã ra tay tàn độc vào đêm thứ sáu, sau khi đến tìm một người đàn ông tại quán bar này. Vụ việc xảy ra tại đông nam Minatitlan, theo người phát ngôn bang Veracruz cho biết. Các nạn nhân gồm 7 nam giới, 5 phụ nữ và 1 trẻ em đã thiệt mạng sau khi bị bắn, trong khi 4 người bị thương. Cảnh sát đang điều tra động cơ vụ việc.

Được biết, người đàn ông mà kẻ xả súng tìm kiếm đã được chủ quán bar nhận diện. Vụ việc đáng tiếc này xảy ra trong buổi lễ mừng sinh nhật của một gia đình. Hiện chưa rõ cụ thể liệu chủ quán bar có mặt tại quán vào thời điểm vụ việc diễn ra hay không.

Cảnh sát trưởng Hugo Gutierrez cho biết, các lực lượng đang triển khai bắt giữ các nghi phạm có liên quan đến vụ việc. Bang Veracruz được biết đến là nơi có trữ lượng dầu mỏ dồi dào, và cũng là nơi xuất hiện nhiều băng đảng bạo lực và nhiều tai tiếng liên quan đến tham nhũng trong nhiều năm qua.

Tổng thống Mexico Lopez Obrador nhậm chức từ cuối năm ngoái, đã tuyên thệ sẽ chấm dứt tình trạng bạo lực tại Mexico. Ghi nhận từ năm 2006 đến nay, đã có hơn 200.000 người bị sát hại trong các vụ thanh toán băng đảng và đối đầu với cảnh sát.

Cho đến năm 2018, tỷ lệ giết người tại Mexico vẫn ở mức cao so với ba tháng cùng kỳ năm ngoái. Hiện Tổng thống Obrador đã có mặt tại hiện trường ở Veracruz để trực tiếp chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Phục Hưng (Theo Reuters)
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.