Chuyên mục
Mexico: Bộ trưởng từ chức vì làm trễ chuyến bay 38 phút
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mexico: Bộ trưởng từ chức vì làm trễ chuyến bay 38 phút

Thứ ba 28/05/2019 03:41 GMT + 7
Bộ trưởng Môi trường Josefa González Blanco đã yêu cầu giám đốc điều hành Hãng hàng không Aeroméxico chưa được cất cánh chuyến bay với lý do chưa rõ ràng


Thứ sáu tuần trước, Bộ trưởng Môi trường Josefa González Blanco đã bay từ Mexico City đến Mexicali, gần biên giới Hoa Kỳ, nhưng đã giữ chuyến bay cất cánh đúng giờ vì những lý do vẫn chưa rõ ràng.

Theo tổng thống Mexico, Andrés Manuel López Obrador, bộ trưởng sau đó đã yêu cầu một giám đốc điều hành của Hãng hàng không hàng đầu của đất nước - người mà cô được cho là có mối quan hệ bạn bè - chờ sẵn khi trong chuyến bay sắp đến. Họ phải đợi Bộ trưởng đến.

Bộ trưởng Môi trường Josefa González Blanco

Một hành khách đã ghi lại sự chậm trễ trên Twitter, mô tả chuyến bay 198 của Aeroméxico đã sẵn sàng cất cánh khi phi công thông báo họ phải quay trở lại sau khi có lệnh của một quan chức cấp cao. Sau khi González Blanco lên máy bay, hành khách đã chụp một bức ảnh của Bộ trưởng môi trường đi cùng con trai, đăng công trên mạng xã hội. Những hành khách trên chuyến bay tức giận gọi đó là 'tham nhũng' và 'kiêu ngạo'.

Một hành khách khác, Alberto Díaz, bày tỏ sự không tin vào tình huống này và  đã gửi đơn khiếu nại trực tiếp tới Bộ trưởng González-Blanco.

Khi tin tức về sự vi phạm của Bộ trưởng lan rộng, González Blanco đã viết một lá thư từ chức. Trong đó Bộ trưởng xin lỗi vì trái với những nỗ lực mang đến cuộc sống dân chủ và công bằng ở Mexico. Sự chuyển đổi thực sự của Mexico đòi hỏi sự nhất quán tuyệt đối với các giá trị của sự công bằng phải được tôn trọng. 

Bộ trưởng Môi trường tuyên bố trong lời xin lỗi và từ chức: 'Không ai được có đặc quyền và đặt lợi ích của một người, ngay cả khi thực hiện nghĩa vụ của một người, không thể vượt quá mức hạnh phúc của đa số!". 

Bà khẳng định: "Tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Văn phòng của tổng thống không bao giờ can thiệp!"

Kim Dung (Theo Mexico Newsdaily)
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.