Chuyên mục
Mật vụ Mỹ đột tử sau khi tháp tùng Tổng thống Trump chơi golf
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mật vụ Mỹ đột tử sau khi tháp tùng Tổng thống Trump chơi golf

Thứ tư 18/07/2018 06:14 GMT + 7
Một nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ đã đột tử trong lúc tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Turnberry ở Scotland hồi tuần trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (đội mũ trắng) chơi golf tại Turnberry. Ảnh: Getty Images.

Tờ Express (Anh) đưa tin, mật vụ này đã có kinh nghiệm 19 năm trong nghề và đang làm nhiệm vụ bảo vệ nhà lãnh đạo Mỹ trong công du châu Âu. Ông bị đột quỵ và sức khỏe trở nên xấu đi vào ngày 15/7.

Dù được nhân viên y tế ở Scotland cứu chữa nhiệt tình nhưng mật vụ này đã qua đời vào sáng 17/7 trong sự có mặt của các thành viên gia đình và đồng nghiệp. Trong một thông báo cùng ngày, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã xác nhận về vụ việc với “niềm thương tiếc và đau buồn to lớn”, đồng thời mô tả nhân viên này là người tận tụy và chuyên nghiệp.

“Cơ quan Mật vụ Mỹ cảm ơn các nhân viên y tế tại Scotland cũng như các thành viên của Tổ Y tế Nhà Trắng và Sở Cảnh sát Scotland đã chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt cho một nhân viên của chúng tôi”, người phát ngôn cơ quan này phát biểu.

Danh tính của mật vụ này chưa được tiết lộ để tạm thời đảm bảo tính riêng tư cho gia đình ông.

Tổng thống Trump đã rời Turnberry ngày 15/7 và bay đến thủ đô Helsinki của Phần Lan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Nga với người đồng cấp Vladimir Putin.

Trong chuyến công du Anh kéo dài hai ngày, ông Trump đã thảo luận với nữ Thủ tướng Theresa May về vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit) và một thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh trong tương lai. Ông cũng diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II tại tòa lâu đài Windsor.

Người dân tại London và Scotland đã tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn để phản đối chuyến thăm của ông Trump.

Hoàng Trang
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.