Chuyên mục
Macau đóng cửa tất cả sòng bài vì siêu bão
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Macau đóng cửa tất cả sòng bài vì siêu bão

Chủ nhật 16/09/2018 09:21 GMT + 7
Macau, một trong những kinh đô cờ bạc của thế giới, lần đầu tiên trong lịch sử đã lâm vào tình trạng “đóng băng” sau khi giới hữu trách cảnh báo đặc khu hành chính này sẽ bị ngập nặng.


Chính quyền Macau đã hứng chỉ trích kịch liệt từ người dân khi bão Hato đổ bộ hồi năm ngoái. Khi đó, giới hữu trách bị cho là không được chuẩn bị ứng phó đầy đủ, dẫn đến tổn thất trên diện rộng và 12 người chết.

Rút kinh nghiệm, chính quyền đặc khu hành chính của Trung Quốc vào cuối ngày 15.9 tuyên bố đóng cửa toàn bộ 42 sòng bài trên địa bàn trước khi siêu bão Mangkhut ập vào miền nam nước này, dự kiến trong chiều tối nay 16.9. Quyết định đã được Trưởng đặc khu Thôi Thế An thông qua với sự đồng thuận của giới chủ sòng bài.

“Việc ngưng hoạt động casino là nhằm đảm bảo sự an toàn cho nhân viên sòng bài, du khách và người dân địa phương”, AFP hôm 16.9 dẫn thông báo từ chính quyền Macau cho hay.

Các sòng bạc sẽ ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, trong khi chính quyền đặc khu nâng cảnh báo bão lên mức cao thứ hai.

Sáng nay, chính quyền Hồng Kông cũng nâng lệnh báo động bão lên đến mức cao nhất, sơ tán hàng trăm người dân khỏi khu vực bờ biển, đồng thời cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại những vùng trũng, theo Reuters. Hàng chục ngàn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế ở Hồng Kông do nhiều chuyến bay bị hủy.

Trước đó, siêu bão Mangkhut tàn phá khu vực rộng lớn trên đảo Luzon của Philippines, gây ra mưa lớn và lở đất nghiêm trọng.

Chính phủ Philippines vẫn đang thu thập dữ liệu về con số thương vong và đánh giá thiệt hại do hệ thống điện lẫn thông tin liên lạc tại những khu vực siêu bão đi qua đã bị hư hại.

Ông Francis Tolentino, điều phối viên ứng phó thảm họa tự nhiên của chính phủ Philippines, cho biết đến thời điểm này có ít nhất 25 người thiệt mạng.

Thụy Miên
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.