Chuyên mục
Khoảnh khắc linh mục bị đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khoảnh khắc linh mục bị đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada

Thứ bảy 23/03/2019 13:54 GMT + 7
Đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông vung dao chạy tới đâm linh mục trước hàng chục giáo dân trong buổi lễ được truyền hình trực tiếp tại nhà thờ lớn nhất Canada ở thành phố Montreal.

Kẻ tấn công đuổi theo linh mục Grou trước khi rút dao đâm ông. Ảnh: RT

Trong đoạn băng, khi Cha Claude Grou đang cử hành buổi lễ bên trong nhà thờ St. Joseph vào sáng 22/3 thì một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ bóng chày màu trắng nhanh chóng bước đến gần. Gã này gạt đổ nến, đuổi theo linh mục quanh bàn thờ, đe doạ ông trước khi xô ngã và đâm nạn nhân. 

Theo AP, nhân chứng Adèle Plamondon, một trong 60 giáo dân có mặt, cho hay "người này rút dao và chạy tới đâm" khi linh mục chuẩn bị đọc sách Phúc âm.

Vụ tấn công đã khiến những giáo dân có mặt trực tiếp và những người theo dõi buổi lễ qua video livestream bàng hoàng.

Độc giả cân nhắc trước khi xem video (Nguồn: RT):



"Tôi thấy người đàn ông này nhanh chóng đi tới rút dao ra và xông thẳng vào cha Père Grou. Rõ ràng hắn ta đã tính trước. Vì thế tôi chạy ra ngoài hét to để báo an ninh", nhân chứng Adèle Plamondon kể lại.

Toàn bộ vụ tấn công xuất hiện trên video livestream trên mạng xã hội cũng như hình ảnh truyền hình trực tiếp trên kênh Salt+Light của Nhà thờ Công giáo Canada.

Sau khi bị đâm, Cha Grou đứng dậy, lùi lại trong lúc nhân viên an ninh khống chế kẻ tấn công. Cảnh sát cho biết linh mục bị thương nhẹ ở thân trên và được đưa đến bệnh viện.


Linh mục Claude Grou. Ảnh: CBA

Nghi phạm 26 tuổi, chưa được công bố tên, dự kiến ra tòa ngày 23/3 qua mạng trực tuyến từ một trại giam. Cảnh sát không tiết lộ động cơ vụ tấn công, nhưng phát ngôn viên Caroline Chevrefils cho hay cảnh sát đã biết đến y từ trước vụ đâm dao.

"Đây là vụ tấn công mang tính cá nhân, không liên quan tới khủng bố", phát ngôn viên cảnh sát nói thêm.

Trong một dòng tweet trên Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời cầu chúc sức khỏe tới Cha Grou và cho rằng đây là "một vụ tấn công khủng khiếp". Thị trưởng Valerie Plante thì cho rằng "đây là hành động không thể chấp nhận ở Montreal".

"Tất cả chúng ta đều sốc bởi hành động bạo lực xảy ra ở một nơi dành cho hòa bình", Tổng giám mục Montreal Christian Lepine tuyên bố, cảnh báo những nơi tôn giáo linh thiêng có thể trở thành mục tiêu bạo lực. 


Xe cảnh sát có mặt tại nhà thờ St.Joseph nổi tiếng ở Montreal. Ảnh: CBA

Nhà thờ St. Joseph được xây dựng từ năm 1920, nằm ở mặt phía bắc Núi Hoàng gia, nhìn ra thành phố lớn thứ hai của Canada. Mỗi năm nơi đây thu hút hai triệu người hành hương và khách du lịch.

"Sự cố này thật không may, nó xảy ra ở một nơi thanh bình thu hút hàng triệu khách mỗi năm", Jean-Francois Lefebvre, người làm việc trước nhà nguyện khi cuộc tấn công xảy ra, nói.

Vụ tấn công tại nhà thờ ở Montreal xảy ra trong lúc dư luận thế giới còn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng đẫm máu làm 50 người thiệt mạng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand.

Thu Hằng
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.