Chuyên mục
IS đánh bom liều chết tại Syria, 156 người thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

IS đánh bom liều chết tại Syria, 156 người thiệt mạng

Thứ tư 25/07/2018 15:14 GMT + 7
156 người, gồm cả dân thường, đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ tấn công liều chết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại miền Nam Syria.

"Ba kẻ đánh bom liều chết trang bị thuốc nổ ở đai lưng đã nhắm vào riêng thành phố Sweida, trong khi các vụ nổ khác xảy ra tại các làng ở phía bắc và phía đông", AFP dẫn lời Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 25/7.

SOHR cho biết vụ đánh bom tự sát và các cuộc đụng độ sau đó đã khiến 156 người thiệt mạng, trong đó có hơn 62 dân thường. Đây được cho là cuộc tấn công tàn bạo nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong vài tháng qua.


Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Sweida, Syria. Ảnh: SANA.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) xác nhận nhiều người chết và bị thương. Theo SANA, quân đội chính phủ đang “nhắm vào các cứ điểm của tổ chức khủng bố IS ở Sweida”.

Dù chính phủ Syria đã đánh đuổi IS khỏi các vùng trung tâm đô thị ở phía đông nước này vào năm 2017, hàng loạt các cuộc tấn công bất ngờ của IS những tháng gần đây đã làm thiệt mạng hàng chục binh sĩ quân chính phủ và lực lượng đồng minh.

Chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad kiểm soát hầu như toàn bộ tỉnh Sweida, nhưng IS vẫn đang duy trì lực lượng tại phía bắc và đông tỉnh này.


Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công. Đồ họa: AP.

Hiện tại, lực lượng Jaish Khaled bin al-Walid, nhóm quân sự thề trung thành với IS, có khoảng 1.000 chiến binh tại căn cứ ở tỉnh Daraa gần đó. Trong những ngày qua, tiêm kích của Nga và Syria đã ồ ạt ném bom tấn công nhóm khủng bố này.

Ngoài ra, miền Nam Syria còn có sự xuất hiện của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham, tiền thân là tổ chức Al-Qaeda. Ngày 24/7, nguồn tin từ quân đội Syria cáo buộc Israel bắn rơi máy bay chiến đấu của Syria khi đang thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố ở khu vực này. Trước đó, Lực lượng Không quân Israel cho biết đã bắn hạ chiếc phi cơ của Syria do xâm phạm không phận.

Thảo Châu
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.