Chuyên mục
Iran đóng cửa 547 nhà hàng vì 'vi phạm quy tắc đạo Hồi'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran đóng cửa 547 nhà hàng vì 'vi phạm quy tắc đạo Hồi'

Chủ nhật 09/06/2019 10:47 GMT + 7
Cảnh sát Iran đã đóng cửa hàng loạt các nhà hàng và quán cà phê tại thủ đô Tehran vì không tuân thủ theo các quy tắc nghiêm ngặt của Hồi giáo, theo AFP dẫn thông báo của chính quyền thành phố.

Một quán cà phê ở Tehran - Ảnh: Reuters.

Ông Hossein Rahimi, người đứng đầu Sở Cảnh sát Tehran, cho biết đã đóng cửa tổng cộng 547 nhà hàng và quán cà phê, đồng thời bắt 11 người chống lại quyết định của giới hữu trách.

Theo hãng thông tấn Fars hôm 8.6, chiến dịch truy quét kéo dài suốt 10 ngày qua, tập trung vào các vi phạm như “quảng cáo phi truyền thống trên mạng xã hội, mở nhạc cấm và có hoạt động trụy lạc”.

“Bảo đảm tuân thủ các quy định của đạo Hồi là một trong những sứ mệnh và trách nhiệm chính của cảnh sát”, ông Rahimi nhấn mạnh.

Ông Mohammad Mehdi Hajmohammadi, đứng đầu cơ quan chịu trách nhiệm về tội phạm văn hóa và những vấn đề về đạo đức, cũng kêu gọi người dân Tehran trình báo những trường hợp xuất hiện “hành vi vô đạo đức” bằng cách gửi tin nhắn vào số điện thoại được cung cấp.

Những trường hợp có thể thông báo bao gồm những người tháo khăn trùm đầu trong ô tô, tổ chức những bữa tiệc có sự tham gia của cả nam và nữ, hoặc đăng tải "thông tin vô đạo đức" trên Instagram.

Vào năm 2012, chính phủ ra lệnh cho các quán cà phê ở Tehran phải lắp máy quay an ninh để theo dõi hành vi của khách hàng.

Thụy Miên
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.