Chuyên mục
Hung thủ máu lạnh và thông điệp ám ảnh trong vụ xả súng ở Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hung thủ máu lạnh và thông điệp ám ảnh trong vụ xả súng ở Mỹ

Chủ nhật 28/10/2018 10:11 GMT + 7
Mỹ đã bắt giữ nghi phạm Robert Bowers, 46 tuổi, tấn công nhà thờ Do Thái ở thành phố Pittsburgh khiến 17 người thương vong ngày 27/10.

Robert Bowers, tay súng tấn công nhà thờ Do thái ở thành phố Pittsburgh, Mỹ, ngày 27/10, hiện đang đối mặt với 29 tội danh. Ảnh: GAB.

Tờ CBS Pittsburgh cho biết, trước khi xả súng vào những người cầu nguyện bên trong giáo đường, gã đàn ông tên Bowers đã hét lên các khẩu hiệu bài người Do Thái. Ảnh: Dailymail.

Một giờ trước khi có thông báo về vụ xả súng, Bowers đã đăng tải một số nội dung trên mạng xã hội Gab chỉ trích Hiệp hội trợ giúp người di cư Do Thái (HIAS). "HIAS thích mang những kẻ xâm nhập đến giết hại người của chúng ta. Tôi không thể ngồi yên và xem người của tôi bị giết. Tôi sắp hành động". 

Truyền thông địa phương cho biết, nghi phạm là người ủng hộ và tin vào thuyết âm mưu, luôn có những bài viết gay gắt chống lại Tổng thống Donald Trump. Ảnh: GAB.

Bowers cũng chia sẻ các bức ảnh về bộ sưu tập vũ khí của đối tượng. Tên này đã sử dụng nhiều súng ngắn và một khẩu AR-15 trong vụ tấn công. Ảnh: GAB.

Xe cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters. 

Các nhân viên an ninh bao vây hiện trường, đấu súng với nghi phạm. Ảnh: AP.

Một số người Do thái sống gần nhà thờ bàng hoàng sau vụ xả súng. Ảnh: Getty.

Một phụ nữ cầm nến tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng. Ảnh: Getty

Đám đông tập trung trên đường phố, thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân. Ảnh: AP.

Hồng Anh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.