Chuyên mục
Hành trình bi thảm của 39 thi thể đông cứng trong xe container
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hành trình bi thảm của 39 thi thể đông cứng trong xe container

Thứ sáu 25/10/2019 02:57 GMT + 7
Cảnh sát Anh đang xâu chuỗi thông tin về hành trình bi thảm của 39 người thiệt mạng trong xe container hàng được phát hiện ở hạt Essex. Tất cả được cho là đã chết cóng trong thùng xe với nhiệt độ xuống tới -25 độ C.

Chiếc xe tải chở thi thể tại hiện trường ở Essex - Ảnh: REUTERS

Khoảng 1h10 sáng 23-10 (giờ địa phương), máy quay an ninh ghi lại hình ảnh một xe tải chạy qua một khu công nghiệp ở Essex sau khi thùng container vừa cập cảng Purfleet. 

Khoảng 30 phút sau, dịch vụ cấp cứu Anh nhận được một cuộc gọi khẩn cấp. Khi các lực lượng chức năng mở cửa thùng container, họ phát hiện thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên nằm chất chồng.

Người được cho là đã gọi cấp cứu là tài xế chiếc xe tên Mo Robinson, theo Telegraph. Có khả năng Robinson tiếp nhận thùng container mà không rõ bên trong có gì.

Qua lời kể của tài xế 25 tuổi, cảnh sát Anh đang xác định hành trình của thảm kịch rùng rợn này.

Theo đó, chiếc xe đầu kéo của Robinson đã đi từ Cộng hòa Ireland vào Holyhead của Anh đến cảng Purfleet. Ban đầu, cảnh sát cho rằng chiếc xe và thùng container cùng đi từ Bulgaria vào Anh.

Sau khi rời cảng Purfleet lúc 1h05, Robinson lái đến khu công nghiệp Waterglade. Khoảng 1h40, lực lượng cứu thương xuất hiện tại hiện trường và cảnh sát được báo động.

Bộ Ngoại giao Bulgaria cho biết chiếc xe tải được đăng ký tại nước này dưới tên của một công ty do một công dân Ireland sở hữu.

"Chiếc xe được đăng ký năm 2017 tại Bulgaria bởi một phụ nữ Ireland. Sau đó chiếc xe rời Bulgaria và không bao giờ trở lại" - người phát ngôn Boyko Borissov của thủ tướng Bulgaria cho biết.

"Khả năng rất cao không phải là người Bulgaria"

Thông tin ban đầu cho thấy có khả năng các nạn nhân bị chết cóng do nhiệt độ trong thùng xe có thể xuống tới -25oC.

Tài xế xe tải được xác định là Mo Robinson - Ảnh: Guardian

Theo Hãng tin Reuters, sau một ngày điều tra hiện trường, cảnh sát đã cho di dời thùng container để giới chức thu thập các thi thể và nhận dạng. Trong khi đó, Cơ quan chống tội phạm quốc gia cũng tham gia điều tra khả năng có sự liên quan của các băng đảng.

Trong diễn biến khác, Cảnh sát Kent của Anh hôm 23-10 cho biết đã phát hiện 1 chiếc xe tải chở 9 người đang lưu thông trên đường M20 thuộc địa phận Kent, gần Essex, phía Đông Nam London. Những người bên trong xe đều còn sống.

"9 người đang được trung tâm dịch vụ xe cứu thương Bờ biển Đông Nam kiểm tra trước khi họ được chuyển đến cơ quan quản lý di trú Bộ Nội vụ" - người phát ngôn cảnh sát Kent nói.

TRẦN PHƯƠNG
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.