Chuyên mục
Hàng nghìn ngôi nhà hóa tro tàn trong cháy rừng ở California
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng nghìn ngôi nhà hóa tro tàn trong cháy rừng ở California

Thứ bảy 14/10/2017 04:21 GMT + 7
Cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử California đã thiêu hủy hàng nghìn ngôi nhà, gây ra cái chết cho ít nhất 34 người và khiến 25.000 dân phải rời bỏ nhà cửa.

Kim Sone, nhân viên cứu hỏa, đang kiểm tra thiệt hại tại một ngôi nhà ở thành phố Santa Rosa bị cháy rừng thiêu rụi hôm 12/10. Bang California đang phải đối mặt với trận cháy rừng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: AP.

Phil Rush, một cư dân ở Santa Rosa, đi qua nơi từng là căn nhà của mình. Nơi này nay đã biến thành tro tàn sau khi ngọn lửa cháy rừng quét qua. Tới ngày 13/10, cháy rừng đã thiêu hủy gần 1.000 km2 diện tích đất đai, cây cối và nhà cửa của người dân tại California. Ảnh: AP.

Mary Caughey (áo xanh) cùng các con bên trong ngôi nhà nay đã nằm dưới lớp tro tàn tại Kenwood, California. Ngọn lửa tại California đã cướp đi mạng sống của ít nhất 34 người. Giới chức Mỹ cho biết con số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tăng lên bởi hiện tại vẫn còn khoảng 250 người mất tích. Ảnh: AP.

Khung cảnh tan hoang trên một con phố tại hạt Sonoma, bang California. Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 5.700 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. 25.000 dân tại những vùng bị cháy rừng quét qua đã phải đi sơ tán. Gần 40.000 người hiện sống trong cảnh mất điện. Ảnh: AP.

Lửa nuốt trọn ngôi nhà và ôtô tại Coffey Park, Santa Rosa hôm 9/10. Nhà chức trách California cho biết gió Santa Ana (gió phơn (foehn)) mang theo những luồng khí khô nóng hoành hành tại khu vực vào cuối thu, đầu đông, sẽ khiến ngọn lửa thêm dữ dội và khó kiểm soát. Ảnh: AP.

Ngọn lửa quét qua thành phố Sonoma và Calistoga, những địa danh du lịch nổi tiếng của California hôm 12/10. Lực lượng cứu hỏa hiện phải chạy đua với thời gian để dọn dẹp các thảm thực vật khô dễ bắt lửa tại rìa phía Nam đám cháy rừng và các nguyên vật liệu dễ cháy ở các khu đông dân cư trước khi ngọn lửa quét tới. Ảnh: AP.

Khu vực Coffey Park tại Santa Rosa đã hoàn toàn bị thiêu rụi. Tại một số khu vực, các đám cháy nhỏ đã hợp lại thành đám cháy lớn. Nhà chức trách cho biết gió mạnh sẽ trở lại vào cuối tuần này khiến việc kiểm soát ngọn lửa là cực kỳ khó khăn. Ảnh: AP.

Biển lửa cuồn cuộn ở miền Bắc của California. Cháy rừng đã xảy ra tại nhiều khu vực thuộc các quận Yuba, Sonoma và Butte nằm ở miền Bắc bang California, Mỹ, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán.

Duy Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.