Chuyên mục
Google và Cuba ký kết thỏa thuận nhằm tăng cường kết nối truy cập internet ở quốc đảo này
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Google và Cuba ký kết thỏa thuận nhằm tăng cường kết nối truy cập internet ở quốc đảo này

Thứ sáu 29/03/2019 10:00 GMT + 7
Theo hãng thông tấn Reuters đưa tin, Google -  công ty con Google Inc đã ký kết một biên bản thỏa thuận với công ty viễn thông Cuba ETECSA vào ngày 28/3 nhằm nâng cấp mạng lưới kết nối trên đảo quốc này.

Tốc độ kết nối internet chậm là tình hình chung ở Cuba trong những năm gần đây do ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận của Mỹ. Người dân Cuba chỉ có thể kết nối mạng tại các điểm truy cập Wi-Fi và internet công cộng.

Nguồn: Reuters.

Bản thỏa thuận giữa Google và ETECSA được đánh dấu là sẽ tạo ra cuộc cách mạng về tốc độ kết nối mạng ở Cuba. Rất có khả năng người dân Cuba có thể kết nối mạng trực tiếp và miễn phí sau thỏa thuận này. Điều này đồng nghĩa với việc cho phép truy cập nhanh hơn vào nội dung lưu trữ trên các máy chủ của “gã khổng lồ công nghệ” ở một quốc gia đang chịu sự cấm vận của Mỹ. Cuba cũng sẽ bớt đi khoản phí trung gian mà quốc gia này đã phải trả trong thời gian trước đó để có thể kết nối mạng.

Việc tăng cường và trao đổi lưu lượng truy cập internet này là một phần trong chiến lược của ETECSA cho sự phát triển công nghệ thông tin của đất nước. Điều này đồng nghĩa với việc cần tạo thêm các điểm kết nối vật lý khác của Google ở những khu vực xung quanh quốc đảo này, mà gần nhất là Nam Florida, Mexico và Colombia.

Kể từ sau khi mối quan hệ băng tan giữa Mỹ và Cuba dưới thời Tổng thống Obama, phía chính phủ Mỹ trước đó ủng hộ việc cải thiện kết nối mạng ở Cuba thông qua xây dựng cáp quang ở Mỹ đi qua eo biển Floria.

Hiện tại, Cuba đang được kết nối internet thông qua cáp quang được lắp đặt ở Venezuela vào năm 2013, trong khi phần lớn cơ sở hạ tầng web của quốc đảo này là ở Trung Quốc. Theo Reuters đưa tin, đầu tuần tới, Cuba và Nga cũng sẽ tổ chức một hội nghị nhằm ký kết một thỏa thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông.

Nguồn: TBN.

Các nhà phân tích cũng lo ngại rằng nỗ lực thâm nhập thị trường Cuba của Google có thể sẽ vấp phải một số khó khăn từ các chính sách kiểm duyệt và giám sát internet của chính phủ Cuba. Tuy vậy, Google vẫn đang không ngừng mở rộng phạm vi kinh doanh tại Cuba mặc dù quan hệ Cuba – Hoa Kỳ đã xấu đi dưới thời Tổng thống Trump.

Google đã tận dụng sự tan băng trong quan hệ Mỹ - Cuba dưới thời ông Obama để kiến lập một trung tâm hiển thị thí điểm nhỏ ở Havana và đã ký một thỏa thuận vào năm 2016 cho phép người dùng Internet truy cập nhanh hơn vào nội dung có gắn nhãn. Cựu giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã gặp Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hai lần vào năm ngoái, vào tháng 6 tại Havana và tại văn phòng New York của Google vào tháng 9. Logo của Google và Etecsa đã được hiển thị trong phòng hội thảo của một trung tâm kinh doanh tại Havana, Cuba ngày 28 tháng 3 năm 2019.

Thanh Hà (Theo Reuters)
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.