Chuyên mục
Dữ liệu máy bay Ethiopia rơi tương đồng tai nạn Lion Air ở Indonesia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dữ liệu máy bay Ethiopia rơi tương đồng tai nạn Lion Air ở Indonesia

Thứ hai 18/03/2019 05:56 GMT + 7
Thông tin sơ bộ từ hộp đen của chiếc máy bay bị rơi ở Ethiopia cho thấy những điểm tương đồng rõ ràng với một thảm họa trước đó liên quan tới máy bay Boeing cùng loại.

Bộ trưởng Giao thông Ethiopia cho biết thông tin sơ bộ từ hộp đen của chiếc máy bay Ethiopian Airlines bị rơi cách đây một tuần cho thấy những điểm tương đồng rõ ràng với một thảm họa trước đó liên quan đến cùng loại máy bay Boeing ở Indonesia.

Bộ trưởng Dagmawit Moges nói rằng hộp đen từ chuyến bay 302, bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Addis Ababa, đã được phục hồi "trong tình trạng tốt, cho phép chúng tôi trích xuất gần như tất cả dữ liệu bên trong".

Bà Moges cho biết hộp đen chuyến bay và ghi âm buồng lái đã được gửi đến Paris để văn phòng an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) phân tích.

Hộp đen chuyến bay đã được đưa tới Paris hôm 14/3. Ảnh: BEA.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết dữ liệu theo dõi dựa trên vệ tinh cho thấy các chuyển động của chuyến bay 302 tương tự chuyến bay 610 của Lion Air trong vụ tai nạn ở Indonesia, làm 189 người thiệt mạng.

Theo Guardian, cả hai máy bay đều bay với sự thay đổi độ cao thất thường, có thể cho thấy các phi công đang vật lộn để điều khiển máy bay. Ngay sau khi cất cánh, cả hai phi hành đoàn đã cố gắng quay lại sân bay. Người ta nghi ngờ các cảm biến và phần mềm bị lỗi có thể đã góp phần gây ra sự cố.

Bà Moges cho biết chính phủ Ethiopia dự định công bố kết quả chi tiết trong vòng một tháng.

Vụ tai nạn của chuyến bay 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines vào ngày 10/3 và của một chiếc máy bay Lion Air ở Indonesia vào tháng 10/2018 đã khiến Mỹ và các nước khác đình chỉ máy bay 737 Max.

Tuyết Mai
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.