Chuyên mục
Diễn đàn quốc tế về phát triển công nghệ tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Diễn đàn quốc tế về phát triển công nghệ tại Nga

Thứ sáu 15/11/2013 16:42 GMT + 7
Diễn đàn Quốc tế lần thứ nhất về Phát triển Công nghệ (Technoprom-2013) diễn ra tại thành phố Novosibirsk trong 2 ngày 14-15/11.

Đông đảo các vị đại biểu là các thành viên Chính phủ, đại diện các lĩnh vực khoa học, kinh doanh cùng các chuyên gia quốc tế và các nhà đầu tư công nghệ tham gia Diễn đàn và thảo luận những chủ đề chuyên biệt, cụ thể và gắn với thực tiễn của những hướng ưu tiên trong phát triển công nghệ của Nga.

Mục tiêu mà Diễn đàn đặt ra là tìm những giải pháp thúc đẩy nhu cầu công nghệ tương lai; thiết lập những thị trường mới cho các lĩnh vực công nghệ cao.

Diễn đàn quốc tế về phát triển công nghệ “Technoprom” lần đầu tiên được tổ chức chính là nhằm tập trung giải quyết những nhiệm vụ được nêu trong Sắc lệnh của Tổng thống Nga ngày 7/5/2012.

 
Quang cảnh của diễn đàn

Bởi vậy, kết quả của diễn đàn sẽ được đưa vào bản báo cáo gửi Tổng thống, trong đó đề cập những biện pháp bảo đảm vị trí hàng đầu của công nghệ trong nền kinh tế Nga. Báo cáo cũng sẽ đưa ra những đề xuất với Chính phủ Nga những biện pháp thực hiện các chương trình Quốc gia của Liên bang Nga.

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường thế giới thay đổi mạnh mẽ, nước Nga xác định cần hướng tới phát triển công nghệ để có khả năng củng cố nền công nghiệp, phát triển nguồn nhân lực như một cơ sở để duy trì vị trí đứng đầu của Nga về công nghệ. Đó cũng là cách để cải thiện tốt nhất môi trường đầu tư ở Nga.

Tỉnh Novosibirsk, thủ phủ của cả vùng Siberi rộng lớn vốn mang xứ mạng lịch sử là một trung tâm khoa học và đổi mới, là khu vực có tiềm năng đáng kể để ứng dụng những thành tựu công nghệ mới của nước Nga. Chính bởi thế nơi đây đã được chọn để tổ chức Diễn đàn lớn đầu tiên này.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Tỉnh trưởng Novosibirsk Vasily Yurchenko nhấn mạnh: “Trong vòng 15-20 năm tới, sẽ có một hình thái mới của nền kinh tế, đó sẽ là nền công nghệ khác. Chủ đề này lần đầu tiên sẽ được thảo luận tại Diễn đàn này, tại tỉnh thủ phủ của vùng Siberi và tôi xin cảm ơn sự có mặt của các nhà khoa học, các nhà doanh nghiệp và các chuyên gia và những đóng góp của các vị cho công việc quan trọng này. Tôi tin tưởng rằng, những quyết định được đưa ra tại Diễn đàn lần này sẽ tác động tới việc bảo đảm vị thế đứng đầu thế giới của nền kinh tế Nga cũng như kinh tế khu vực”.

 
Các đại biểu tham dự diễn đàn

Những nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung bàn thảo trong 2 ngày diễn ra diễn đàn, là “Cuộc cách mạng mới về phương tiện sản xuất”; “Đối tác Nhà nước và tư nhân trong hệ thống hạ tầng cơ sở của nước Nga”; rồi “Những nghiên cứu triển vọng và vị thế lãnh đạo của công nghệ” với những tham luận chi tiết như “Cuộc cách mạng mới về phương tiện sản xuất, con đường hướng tới vị thế lãnh đạo của công nghệ toàn cầu”; “Cách mạng công nghệ mới là lựa chọn chính trị và chiến lược”: “Những hình thức mới của quan hệ đối tác giữa Nhà nước và tư nhân, những khả năng và hạn chế”; “Những nghiên cứu triển vọng làm cơ sở để trang bị công nghệ cho nền công nghiệp Nga”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, được tổ chức tại một Trung tâm triển lãm lớn mới được xây dựng của Novosibirsk, nhiều Công ty, Hãng sản xuất lớn trong các lĩnh vực công nghệ của Nga và 7 quốc gia khác có nền công nghệ khá phát triển đã trưng bày và giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới.

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp cũng đã thông qua dịp này ký kết những hợp đồng hợp tác như Hiệp định Hợp tác giữa Tỉnh Novosibirskvới Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB); Hiệp định hợp tác giữa Công ty “RusGidro” với Chi nhánh Siberi của Viện Hàn lâm Khoa học Nga; rồi bản ghi nhớ giữa các đơn vị là Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Công ty đồ gốm công nghiệp và Trường Đại học Tổng hợp Novosibirsk về liên kết sản xuất nguyên liệu mới”.

Đặc biệt, ngay trong ngày khai mạc Diễn đàn, tại “thủ đô Khoa học” Novosibirsk của Nga đã khai trương hai trung tâm công nghệ lớn, đó là Trung tâm vật liệu gốm và Trung tâm công nghệ nano với sự tham dự của Tỉnh trưởng và nhiều quan khách, đại diện các doanh nghiệp lớn của Nga và quốc tế./.


Điệp Anh, Đoan Hải
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.